Hồ sơ tài liệu

Thêm 1 tòa án Mỹ chống lệnh cấm di trú của ông Trump

13/06/2017, 11:26

Lại có thêm một tòa phúc thẩm liên bang ra phán quyết chống lại lệnh cấm di trú sửa đổi của ông Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lại có thêm một tòa phúc thẩm liên bang ra phán quyết chống lại lệnh cấm di trú sửa đổi của Tổng thống Donald Trump.

Quyết định của Tòa phúc thẩm khu vực số 9 ở San Francisco là một trong các phán quyết gần đây chống lại nỗ lự của chính quyền Tổng thống Donald Trump nhằm hạn chế việc di trú vào Mỹ đối với công dân từ nhiều nước Hồi giáo.

Tòa phúc thẩm khu vực ở San Francisco khẳng định tính cần thiết của phán quyết hồi tháng 3 của thẩm phán Derrick Watson thuộc tòa án liên bang Hawaii, ngăn cản phần lớn sắc lệnh sửa đổi của Tổng thống vì cho rằng sắc lệnh vi phạm hiến pháp.

Thẩm phán Derrick Watsoncho rằng các tuyên bố của Tổng thống Trump và các trợ lý cho thấy sắc lệnh hành pháp của Tổng thống nhằm tìm cách phân biệt người hồi giáo.

Phán quyết của tòa án phúc thẩm khu vực số 9 bác bỏ nỗ lực của Tổng thống trong việc khôi phục lại lệnh cấm đi lại và cho rằng Nhà Trắng chưa bao giờ chứng minh được mình cần một chính sách để tạm thời dừng chương trình người tị nạn cũng như việc tiếp nhận người dân từ 6 quốc gia hồi giáo được cho là có liên quan tới khủng bố.

Tòa án tối cao Mỹ hiện cũng đang thúc đẩy phiên điều trần đối với một phán quyết tương tự của tòa án phúc thẩm khu vực số 4 tại bang Virginia theo yêu cầu của chính quyền Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.