Y tế

Một trường hợp F1 tử vong khi đang cách ly ở Hòa Bình

16/05/2021, 12:36

Ngày 16/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa có báo nhanh về ca bệnh tử vong tại khu điều trị cách ly của đơn vị.

img

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Minh Chuyên.

Bệnh nhân được xác định là M.T.T, giới tính nam (SN 1974, trú tại tổ 15 phường Đồng Tiến, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình).

Theo thông tin từ khu cách ly của Trung tâm y tế thành phố Hoà Bình, bệnh nhân là F1 của quán cơm Ngọc Bích, được cách ly tại khu cách ly Việt Xô từ ngày 10/5, được làm xét nghiệm Covid-19 ngày 09/5 âm tính.

Đến ngày 13/5, bệnh nhân sau 3 ngày cách ly xuất hiện run tay chân, kích thích nhiều, nói nhảm đi lại lung tung nên được chuyển đến khu cách ly Bệnh viện tỉnh Hoà Bình.

Bệnh nhân có tiền sử sử dụng ma tuý, lạm dụng rượu nhiều năm nay và mắc bệnh viêm gan C. Chẩn đoán lúc vào rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng rượu

Trong sáng ngày 15/5, tình trạng bệnh nhân không thuyên giảm, kíp điều trị liên hệ với người nhà bệnh nhân để giải thích về tình trạng bệnh nhân và đề nghị có người nhà vào chăm sóc hỗ trợ điều trị.

Vào khoảng 13h40 cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện lơ mơ, huyết áp 110/70mg, nhịp thở 20 lần/phút. Được xử trí theo dõi sát, thở oxy, đồng thời kíp trực đã gọi điện thông báo cho người nhà về diễn biến nặng của bệnh nhân và cần phải cấp cứu.

Đến 15h40 cùng ngày, bệnh nhân ngừng tuần hoàn, được các bác sĩ cấp cứu ngừng tuần hoàn, sau 45 phút không hiệu quả đã ngừng cấp cứu, hoàn thiện thủ tục chuyển bệnh nhân đến nhà đại thể.

Chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân ngừng tuần hoàn không hồi phục, viêm gan C - xơ gan - hội chứng cai, đột tử nghĩ nhiều do nhồi máu cơ tim.

Bệnh viện đã thông báo đến gia đình, cơ quan chức năng thành phố Hòa Bình.

Trước đó, ngày 11/5, lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình cũng xác nhận trên địa bàn vừa có một trường hợp F1 tử vong khi đang thực hiện cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Người này được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của TP Hòa Bình (Ban chỉ huy Quân sự TP Hòa Bình cơ sở 2, phường Kỳ Sơn, TP Hòa Bình).

Bệnh nhân bị ung thư gan giai đoạn cuối. Trong quá trình cách ly, khi sức khỏe bệnh nhân có diễn biến xấu đã được chuyển đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hòa Bình.

Tuy nhiên, do bệnh nặng, bệnh nhân đã tử vong tại Trung tâm Y tế TP Hòa Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.