Giao thông

Thêm 10 nghìn điểm hỗ trợ tài xế nạp tiền thu giá không dừng

28/03/2018, 17:32

Sẽ có 10 nghìn điểm giao dịch của MPOS hỗ trợ lái xe nạp tiền vào tài khoản thanh toán thu giá không dừng.

IMG-0461111111111111111111

Lãnh đạo hai đơn vị ký thỏa thuận hợp tác hỗ trợ nạp tiền cho dịch vụ thu giá tự động không dừng

Chiều nay (28/3), Công ty TNHH thu phí tự động VETC ký kết kết hợp tác với Công ty CP Công nghệ MPOS triển khai cung cấp dịch vụ thu hộ qua các đại lý. Dự kiến dịch vụ này sẽ chính thức được cung cấp cho dịch vụ thu giá điện tử không dừng VETC từ ngày 1/4 tới đây. 

Ông Nguyễn Hữu Tất, Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ MPOS cho biết, thanh toán không dùng tiền mặt hiện đang rất phổ biến, nhất là trong giới trẻ, những người yêu thích công nghệ. Với sự phát triển của thanh toán không dùng tiền mặt chính là nền tảng quan trọng cho thanh toán thu giá điện tử không dừng trong giao thông. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc không chỉ cho lái xe mà còn mang lại lợi ích cho toàn xã hội.

"Việc hợp tác này sẽ giúp khách hàng không mang theo tiền mặt vẫn có thể nạp tiền qua nhiều kênh của MPOS với mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán thẻ trên toàn quốc với hơn 10 nghìn điểm. Trong năm 2019 sẽ tăng lên 30 nghìn điểm. Các điểm thanh toán bao gồm các điểm di động đại lý taxi, các đại lý bán bảo hiểm. Bên cạnh đó, MPOS có thể hỗ trợ VETC trong việc dán thẻ, nạp tiền khi bán bảo hiểm", ông Tất nói.

Ông Nguyễh Mạnh Hà, Tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC khẳng định, thương mại điện tử của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với tỷ lệ tăng trưởng 22%/năm. Tuy nhiên, hiện còn khoảng cách rất lớn trong thương mại điện tử và dùng tiền mặt còn phổ biến. "MPOS sẽ là cầu nối giữa thanh toán điện tử và tiền mặt. Khách hàng chỉ cần lưu số thẻ sau đó sẽ lưu thông qua trạm và trả tiền sau", ông Hà nói và cho biết, khách hàng có thể nạp tiền sử dụng dịch vụ qua các kênh trực tiếp tại các trạm thu giá, các trung tâm đăng kiểm kết nối với VETC, các điểm giao dịch Viettel và các kênh nạp tiền online như: cổng thông tin khách hàng VETC, VETC AppMobile, BankPlus (Viettel) ví điện tử Momo, Payoo,Vimo, hoặc nạp tiền qua Ngân hàng theo hình thức chuyển khoản, thanh toán hóa đơn trên BIDV Online.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn quốc đã có 19 trạm thu giá đã triển khai làn thu phí tự động không dừng VETC như: Trạm cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (Bắc Ninh); Tân Đệ (Thái Bình); Mỹ Lộc (Nam Định); Hoàng Mai (Nghệ An); Quán Hàu, Tasco Quảng Bình (Quảng Bình); Phú Bài, Bắc Hải Vân (Huế); Hòa Phước, Tam Kỳ (Quảng Nam); Tư Nghĩa (Quảng Ngãi); Toàn Mỹ 14 (Đăk Nông); Đông Hà (Quảng Trị), Đức Long 1, Đức Long 2 (Gia Lai), Cầu Đồng Nai và trạm Bến Thủy 1, Bến Thủy 2 (Nghệ An). Dự kiến cuối tháng 3, trạm thu giá Cam Thịnh (Khánh Hòa), Bạc Liêu sẽ chính thức vận hành hệ thống thu giá không dừng.

Trước đó, Công ty TNHH thu phí tự động VETC cũng đã ký kết kết hợp tác với Tổng Công ty viễn thông Viettel về hợp tác hỗ trợ kênh thanh toán, nạp tiền dịch vụ thu phí tự động không dừng VETC thông qua giao dịch và ứng dụng BankPlus của hệ thống thanh toán của Viettel. Theo đó, sẽ có 300 nghìn điểm giao dịch của Viettel trên toàn quốc hỗ trợ lái xe nạp tiền vào tài khoản thanh toán thu giá không dừng đến tận phường xã, đến tại nhà, cùng với các phương tiện thanh toán điện tử khách hàng có thể nạp tiền 24/7, kể cả dịp Tết, ở bất kỳ đâu lái xe cũng có thể dễ dàng nạp tiền vào tài khoản thanh toán VETC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.