Y tế

Thêm 13 ca mắc Covid-19 tại Hải Dương, Quảng Ninh và Hải Phòng

28/01/2021, 18:06

Sau 83 ca được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 tại Hải Dương, Quảng Ninh vào buổi trưa, chiều nay 28/1 đã xuất hiện thêm 13 bệnh nhân Covid-19 mới.

img

Thêm 13 ca nhiễm Covid-19 mới tại Quảng Ninh, Hải Dương và Hải Phòng

Chiều 28/1, tại cuộc họp khẩn ở Bộ Y tế, ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, tính đến 16h, đã phát hiện thêm 13 ca nhiễm mới Covid-19, bao gồm 11 ca ở Hải Dương, 1 ca ở Quảng Ninh và 1 ca ở Hải Phòng.

Tại Hải Dương cũng đã truy vết 237 người có liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19, đồng thời tiếp tục phối hợp với Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang để tiếp tục truy vết.

Đến 17h, tại Hải Dương cũng đã lấy được hơn 4 nghìn mẫu xét nghiệm, phần lớn là công nhân tại khu công nghiệp.

Tại Quảng Ninh truy vết 851 người và lấy mẫu 950 người.

Theo ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ lây lan từ nhà máy rất cao bởi công nhân làm theo ca, sau giờ làm về nơi trọ ở một số tỉnh lân cận nên rất nguy hiểm.

Chỉ tính riêng nhà máy có bệnh nhân nhiễm Covid-19, tổng số công nhân tại đây là 2.300 người, ngoài ra còn hai nhà máy và khu dân cư xung quanh, do vậy cần khoanh vùng và lấy mẫu.

Ông Long cũng yêu cầu các địa phương phải cách ly tập trung 21 ngày toàn bộ trường hợp được truy vết là F1, F2, F3.

Trước nguy cơ virus SARS-CoV-2 mang biến chủng mới lây lan rất nhanh, Bộ Y tế yêu cầu Hải Dương tìm tất cả các địa điểm để thiết lập bệnh viện dã chiến, nguy cơ không đáp ứng hiện hữu vì con số bệnh nhân ở Hải Dương là rất lớn.

Ngoài huy động các bệnh viện tuyến trung ương, có thể điều tiết thêm quân ở Đà Nẵng ra Hải Dương hỗ trợ điều trị vì đã có kinh nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.