Bạn cần biết

Thêm 2 bệnh nhân tổn thương não vì ngộ độc methanol

09/04/2017, 07:49

Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân ngộ độc methanol trong tình trạng tổn thương não.

ngộ độc rượu 3

Thêm 2 trường hợp tổn thương não vì ngộ độc rượu methanol

Ngày 8/4, tin từ Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai, mới đây, Trung tâm đã tiếp nhận 2 bệnh nhân ngộ độc methanol. Một nam bệnh nhân (52 tuổi) nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, tổn thương cả 2 bên bán cầu não, toan chuyển hoá nặng, nồng độ methanol là 45mg/dl. Bệnh nhân thứ hai (41 tuổi), hiện đang điều trị ở Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương với các biểu hiện tương tự sốc nhiễm trùng nhưng xét nghệm có methanol cao (chuyển sang Trung tâm chống độc hội chẩn cùng).

Theo Ths. Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc, hiện cả 2 bệnh nhân đều trong tình trạng bị tổn thương nặng dù đã được cấp cứu tích cực, lọc máu, điều trị giải độc. "Mặc dù đã cảnh báo, nhưng tình trạng ngộ độc rượu methanol vẫn tái diễn. Đa phần bệnh nhân nhiễm độc methanol đều uống rượu trắng không rõ nguồn gốc khoảng 24-48 giờ trước khi vào viện. Điều đáng ngại là bệnh nhân ngộ độc rượu methanol thường không được phát hiện sớm do không có biểu hiện gì rõ rệt. Do vậy đều nhập viện muộn, đa phần nhiều người hôn mê, ảnh hưởng thị lực, một số tử vong và số hồi phục hoàn toàn rất ít", BS. Nguyên cho biết.

Trong 3 tháng đầu năm 2017, Trung tâm Chống độc đã tiếp nhận 34 trường hợp bị ngộ độc rượu có pha cồn methanol, trong đó có 9 trường hợp đã tử vong. Hầu hết các trường hợp này đều mua rượu thủ công, không rõ nguồn gốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.