Thế giới

Thêm 2 chỉ huy cấp cao của IS bị tiêu diệt

06/04/2016, 05:02

Hai chỉ huy cấp cao của IS thiệt mạng trong các cuộc không kích của quân đội Syria ngày 5/4.

20150516-my-tieu-diet-thu-linh-sung-so-cua-is-1

Các nhóm chiến binh IS gần đây hứng chịu nhiều mất mát lớn khi hàng loạt các chỉ huy cấp cao bị tiêu diệt. (Ảnh minh họa)

Hôm qua, 5/4, hãng tin Fars News cho biết đã có thêm hai chỉ huy cấp cao của IS bị tiêu diệt trong đợt không kích của Không quân Syria nhằm vào các căn cứ của tổ chức khủng bố này tại tỉnh Homs.

Các chiến đấu cơ của quân đội Syria cũng đã phá hủy tổng cộng 20 xe quân sự của phiến quân IS ở phía đông khu al-Mohata al-Salesa thuộc vùng ngoại ô thành phố cổ Palmyra trong đợt không kích này.

Trong một diễn biến khác có liên quan vào ngày 4/4, Không quân Syria đã tiến hành ném bom vào các trại tập trung của tổ chức khủng bố IS và các tuyến đường tiếp tế của chúng gần các làng al-Buseiri, al-Shindakhiyeh al-Shomaliyeh, Mannoukh và Housis. Nhiều chiến binh IS đã bỏ mạng hoặc bị thương trong khi các trang thiết bị quân sự của chúng cũng bị quân đội Syria tịch thu và phá hủy.

Trước đó, ngày 3/4, quân đội Syria và lực lượng dân quân nước này đã tổ chức các cuộc tấn công vào khu vực phía đông tỉnh Homs song song với việc tiếp tục rà phá bom mìn ở thành cổ Palmyra.

“Việc rà phá bom mìn ở Palmyra vẫn đang được tiến hành”, Fars News dẫn nguồn tin trên chiến trường từ quân đội Syria cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.