Đường sắt đô thị

Thêm 2 đoàn tàu metro cập cảng Khánh Hội, TP.HCM

image

Đến nay, 5/17 đoàn tàu metro được nhập khẩu về nước, 3 đoàn tàu trước đã chuyển về depot Long Bình chuẩn bị chạy thử.

img

Đoàn tàu số 4 và 5 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội

Chiều 20/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, 12h trưa nay, đoàn tàu số 4 và 5 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ Nhật Bản đã cập cảng Khánh Hội, TP.HCM.

Theo thiết kế, mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61m, chở được 930 khách. Tàu được sản xuất tại Nhật Bản, tốc độ 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm).

Sau khi cập cảng, 2 đoàn tàu được nâng hạ và cố định lên xe siêu trường siêu trọng. Theo kế hoạch, 0h ngày 21/6, tàu sẽ được vận chuyển bằng đường bộ về depot Long Bình (TP. Thủ Đức) để đưa lên đường ray T1 vào các ngày 21 và 23/6.

>> Clip: 2 đoàn tàu metro cập cảng Khánh Hội (TP.HCM):

Như vậy, đến nay đã có 5/17 đoàn tàu tuyến metro số 1 được nhập khẩu về nước. 3 đoàn tàu trước đó đã được vận chuyển về depot Long Bình để chuẩn bị cho công tác chạy thử.

Theo MAUR, các đoàn tàu đang liên tục được vận chuyển về trong thời gian qua cho thấy các công tác của gói thầu CP3 (cơ điện, đường ray, đầu máy, toa xe...) đang được đẩy nhanh để chuẩn bị vận hành thử nghiệm theo từng giai đoạn.

Giai đoạn vận hành thử nghiệm trong depot, vận hành thử nghiệm đoạn trên cao từ depot đến Bình Thái, vận hành thử nghiệm từ depot đến Tân Cảng và cuối cùng là toàn tuyến cùng với việc thử nghiệm vận hành 11 hệ thống khác như hệ thống điện, hệ thống thông tin tín hiệu (điều khiển tàu), đường ray...

Trước đó, ngày 10/5, hai đoàn tàu số 2 và số 3 của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội, TP.HCM.

Theo kế hoạch ban đầu, vào cuối năm 2021, tuyến metro số 1 sẽ vận hành thương mại, tuy nhiên tình hình dịch Covid-19 khiến việc đưa chuyên gia và nhập vật liệu thi công bị chậm nên dời sang năm 2022 chạy thử nghiệm.

Tuyến metro số 1 dài 19,7km, bắt đầu từ ga Bến Thành (Q.1) đến Depot Long Bình, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Đến nay, metro số 1 đã đạt 85,9% khối lượng toàn dự án.

img

Tàu biển Pulang Tala Manila vận chuyển hai đoàn tàu số 4, 5 về tới cảng Khánh Hội, TP.HCM

img

Huy động nhân lực và sử dụng các thiết bị cần cẩu, ngáng chuyên dụng để bốc dỡ hai đoàn tàu

img

Công nhân cảng Khánh Hội đang chuẩn bị các bước để cẩu toa tàu xuống

img

Các kỹ sư cân chỉnh để định vị tàu trước khi đặt xuống xe siêu trường, siêu trọng

img

0h ngày 21/6, tàu sẽ được vận chuyển bằng đường bộ về depot Long Bình TP. Thủ Đứcimg

Các kỹ sư cân chỉnh để định vị tàu trước khi đặt xuống xe siêu trường, siêu trọng

img

Đây là hình ảnh toa tàu số 4 tuyến metro số 1

img

Công ty cổ phần Gemadept là nhà thầu phụ tuyến metro số 1, phụ trách vận chuyển đoàn tàu

img

Tàu metro được đưa xuống xe chuyên dụng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.