Xã hội

2 thủy thủ mắc Covid-19, tàu Ocean Amazing không muốn nhập cảnh Việt Nam

24/02/2021, 18:57

Do xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19, 2 trường hợp nghi ngờ, 1 ca âm tính, chủ tàu Ocean Amazing muốn quay về thay thuyền viên.

img

Tàu Ocean Amazing hiện đang neo đậu tại khu vực phao số 0 (vị trí l15, cách mũi Vũng Tàu 16,7km)

Chiều 24/2, nguồn tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, kết quả xét nghiệm lần 2 đối với thủy thủ tàu Ocean Amazing (quốc tịch Singapore) cho thấy, trong số 5 ca dương tính lần 1 phát hiện vào buổi sáng, chỉ còn 2 ca kết luận mắc Covid-19, 2 ca đang nghi ngờ, 1 trường hợp âm tính.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, tàu Ocean Amazing chở thép cuộn, rời cảng Shanghai China (cảng cuối cùng) ngày 19/2 đến neo đậu tại phao số 0, vị trí l15, cách mũi Vũng Tàu 16,7km.

Theo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, trên tàu Ocean Amazing có 21 thuyền viên (tất cả đều có quốc tịch Indonesia), 1 người tử vong trước đó (chưa rõ nguyên nhân). Ngay sau đó, các cơ quan liên quan đã tổ chức cứu hộ, cứu nạn, lấy mẫu xét nghiệm 20 trong số 21 thủy thủ (trừ người tử vong).

Kết quả xét nghiệm (lần 1) tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, 5 người dương tính với SARS-CoV-2, một trường hợp nghi ngờ.

“Hiện tại, con tàu vẫn chưa được phép nhập cảnh. Đây là ổ dịch, có người tử vong, tàu phải được khử trùng mới đủ điều kiện làm các thủ tục nhập cảnh”, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho hay.

Trưa 24/2, theo đại diện Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị đang làm việc với bảo hiểm tàu, bảo hiểm lô hàng và các bên liên quan để thống nhất hướng giải quyết. Một trong những biện pháp xử lý là buộc con tàu quay về nơi xuất phát, thay thuyền viên, khử trùng tàu… rồi quay lại Việt Nam xếp dỡ hàng.

Chiều cùng ngày, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng cho hay, sau khi các cơ quan chức năng làm việc với chủ tàu Ocean Amazing, chủ tàu có nguyện vọng xin phép cho tàu quay về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên, khử trùng tàu sau đó sẽ quay lại Việt Nam.

Được biết, đến thời điểm này, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chưa có ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.