Y tế

Thêm 21 ca mắc mới Covid-19 chiều nay, nhiều ca F1

08/08/2020, 18:19

Chiều 8/8, Bộ Y tế thông tin 21 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 20 ca liên quan Đà Nẵng, 1 ca ở Khánh Hoà.

img
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng các bác sĩ hội chẩn cho bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng (ảnh Tuấn Dũng)

Thêm 21 ca mắc mới Covid-19

Chiều 8/8, Bộ Y tế thông tin 21 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 20 ca liên quan Đà Nẵng (Đà Nẵng 15, Quảng Nam 2, Bắc Giang 2, Khánh Hoà 1) và 1 ca cách ly ngay sau nhập cảnh tại Hà Nội. Cụ thể:

BN790 tại Hà Nội, nam, 17 tuổi, địa chỉ tại Hưng Long, Bình Chánh, Bình Dương. Ngày 6/8, bệnh nhân từ Mỹ về Sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN2, cách ly ngay sau nhập cảnh tại Hà Nội. Bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

BN791 tại Khánh Hoà nam, 45 tuổi, có địa chỉ tại Cam Nghĩa, Cam Ranh, Khánh Hoà, là F1 của BN 751.

BN792 và BN796 tại Quảng Nam: 1 ca thăm người thân tại Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng và 1 ca là bệnh nhân Khoa Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

BN793-794 tại Bắc Giang đều là ca F1, cùng nhóm gia đình đi du lịch Đà Nẵng 21-24/7. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

BN795 và BN797-810 tại Đà Nẵng, gồm 1 ca là nhân viên y tế, 1 ca là bệnh nhân, 13 ca là F1.

Tính đến 18h ngày 8/8 Việt Nam có tổng cộng 810 ca mắc COVID-19, trong đó 317 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 353 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 166.521 người.

Bộ Y tế lập 5 đoàn kiểm tra phòng chống dịch Covid-19

Ngày 8/8, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra việc triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19; giao Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế chỉ đạo và điều phối thành viên các đoàn dựa trên tình hình thực tế.

Trước đó, ông Long cũng đã ký công điện số 1212/CĐ-BYT gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường quyết liệt phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Khẩn trương rà soát, chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh tại cơ sở y tế theo các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất.

Thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hạn chế tối đa người nhà chăm sóc người bệnh, tạo môi trường thoáng khí cho các buồng bệnh. Thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện tại các đơn vị cấp cứu và hồi sức tích cực.

Đồng thời tổ chức rà soát, có biện pháp bảo đảm an toàn tối đa, phòng chống lây nhiễm cho toàn bộ những người bệnh có nguy cơ cao, đặc biệt là người cao tuổi và người có bệnh lý nền. Sàng lọc kỹ lưỡng toàn bộ người bệnh đang điều trị tại các khoa lâm sàng, thực hiện cách ly tại khu vực riêng và chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 theo quy định.

Thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị các bệnh mạn tính với thời gian dài hơn, tối đa không quá 3 tháng cho tất cả các đối tượng. Đề nghị cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam có hướng dẫn chi tiết cho các địa phương và điều chỉnh trên phần mềm thanh toán bảo hiểm y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.