Xã hội

Thêm 21 trẻ được phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục miễn phí

10/05/2015, 08:12

Trong tháng 5/2015,chương trình "Thiện Nhân và những người bạn" đã phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục miễn phí cho 21 trẻ.

ảnh
Chương trình phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục đã mang đến niềm vui cho hơn 100 trẻ trong thời gian qua.

Một nhóm các bác sỹ phẫu thuật người Italia dẫn đầu bởi bác sỹ Roberto DeCastro đã trở lại Việt Nam để trực tiếp thực hiện phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho 21 cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội. Đoàn chuyên gia cũng sẽ khám sàng lọc cho 90 cháu nhỏ khác. Từ ngày 2-11/5, đoàn chuyên gia đã tiến hành18 ca phẫu thuật tại thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Số còn lại sẽ tiếp tục được phẫu thuật tại Hà Nội từ 12 – 16/5/2015.

Khởi nguồn từ việc giúp đỡ “chú lính chì dũng cảm Thiện Nhân” – cậu bé bị bỏ rơi trong rừng từ khi lọt lòng mẹ và bị thú hoang tấn công, nhà hảo tâm người Mỹ - Chủ tịch Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu Á (Quỹ AIP), ông Greig Craft, bác sỹ Roberto DeCastro và bà Trần Mai Anh, mẹ nuôi của bé Thiện Nhân đã quyết định thành lập chương trình phẫu thuật từ thiện “Thiện Nhân và những người bạn” vào năm 2011.

Chương trình được hoạt động theo tính chất thiện nguyện. Tính đến nay, chương trình đã thực hiện được 117 ca phẫu thuật cho cả bé trai và bé gái bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục cho bẩm sinh hoặc do tai nạn.

Chia sẻ với Báo Giao thông, bà Hoàng Na Hương, Giám đốc chương trình cho biết:“Những căn bệnh như thế này đã trở thành một bí mật không thể sẻ chia. Hầu hết các gia đình thường giữ kín bệnh tình của con em mình, bởi các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục là một đề tài không dễ gì chia sẻ trong xã hội Việt Nam, những đau đớn và mặc cảm mà các cháu và gia đình đang phải trải qua cũng không ít hơn so với các cháu bị sứt môi hở hàm ếch”.

Bác sỹ Roberto DeCastro, đồng sáng lập chương trình cho biết: “Việc có con em bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều đối với các gia đình nghèo, họ không có khả năng tài chính để tìm kiếm sự trợ giúp y tế phù hợp. Và cũng vì lý do này mà chúng tôi chỉ nhận phẫu thuật cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, có sự xác nhận của chính quyền địa phương. Chúng tôi thực sự rất vui khi có thể làm điều gì đó cho họ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.