Y tế

Thêm 22 ca nghi mắc Covid-19 đều liên quan chuỗi lây nhiễm hội truyền giáo

29/05/2021, 13:18

Trưa 29/5, HCDC cho biết đã ghi nhận thêm 22 ca nghi nhiễm mới liên quan chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại TP.HCM.

img

Khẩn trương, điều tra truy vết các ca nghi nhiễm liên quan tới Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Trưa 29/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vừa ghi nhận thêm 22 trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng, tất cả liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Trong 22 trường hợp có 18 người đã được truy vết chuyển cách ly từ trước và 4 trường hợp có triệu chứng tự đến bệnh viện khai báo.

Tính từ ngày 27/5 đến nay, TP đã phát hiện 2 ổ dịch, tổng cộng 90 ca nhiễm. Trong đó chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là chuỗi lớn nhất với 85 ca bệnh, chuỗi lây nhiễm liên quan đến ca bệnh phát hiện tại bệnh viện Hoàn Mỹ có 5 ca.

TP đề nghị những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao.

Thành phố tiếp tục khẩn trương điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để đánh giá nguy cơ. Các biện pháp cắt đứt nguồn lây cũng như điều tra nguồn lây của các chuỗi lây nhiễm này đang được gấp rút triển khai. Đánh giá tình hình TP có nguy cơ mầm bệnh đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang.

Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành Y tế trong thực hiện phong toả, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế.

img

Lấy mẫu xét nghiệm ở các điểm liên quan đến ca nhiễm mới tại quận Gò Vấp

Cùng ngày, Sở Y tế Bình Dương cho biết, địa phương vừa có một ca tái dương sau khi rời khỏi khu cách ly tập trung. Cụ thể, BN 2585 (44 tuổi, người Trung Quốc) sau thời gian điều trị với kết quả âm tính được cho về tự cách ly theo dõi. Tuy nhiên, 7 ngày sau khi ra viện, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đại diện UBND TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, ngành y tế đã đưa BN2585 trở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều trị, đồng thời khử trùng nơi ở của bệnh nhân.

Theo điều tra dịch tễ, vợ, con và bệnh nhân không tiếp xúc với người ngoài. Ngành y tế đã kiểm tra sức khỏe của những người liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.