Quản lý

Thêm 24 “mắt thần” giám sát, xử lý vi phạm trên QL1 qua Hà Tĩnh

21/04/2020, 23:16

Cục CSGT, Bộ Công an đang triển khai lắp đặt thêm 24 camera giám sát, xử lý vi phạm trên QL1, đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh.

img
Một camera giám sát, xử lý vi phạm trật tự giao thông mới được lắp đặt trên QL1 đoạn qua huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh

Tối 21/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Thực hiện giai đoạn 2 Dự án Hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, Cục CSGT - Bộ Công an đang tiến hành triển khai lắp đặt thêm 24 camera giám sát và xử lý vi phạm trên QL1 đoạn qua Hà Tĩnh.

Việc lắp đặt được bắt đầu triển khai từ ngày 19/4 đến 26/4 tại 8 địa phương, trên tổng số hơn 100km. Sau khi lắp đặt xong, hệ thống sẽ được cho chạy thử và dự kiến chính thức hoạt động vào ngày 30/4.

Cụ thể, tại huyện Nghi Xuân lắp thêm 1 camera nhận dạng biển số. Tại thị xã Hồng Lĩnh, lắp thêm 2 camera giám sát đèn tín hiệu.

Tại huyện Can Lộc, lắp 4 camera giám sát đèn tín hiệu, 1 camera quan sát, 1 camera nhận dạng biển số. Tại huyện Thạch Hà, lắp thêm 1 thiết bị đo tốc độ.

Tại TP Hà Tĩnh, lắp thêm 2 thiết bị đo tốc độ, 2 camera giám sát đèn tín hiệu. Tại huyện Cẩm Xuyên, lắp thêm 1 camera giám sát đèn tín hiệu.

Tại huyện Kỳ Anh lắp thêm 1 thiết bị đo tốc độ, 2 camera giám sát đèn tín hiệu. Còn tại thị xã Kỳ Anh lắp thêm 2 thiết bị đo tốc độ, 2 camera giám sát đèn tín hiệu, 2 camera nhận dạng biển số.

Được biết, loại camera được chọn lắp đặt trên QL1 đợt này được nhập từ nước ngoài, với nhiều “mắt” có độ phân giải cao, với bán kính quan sát xa đến 300m.

Thông qua phần mềm thông minh, các camera sẽ phát hiện, phân tích các lỗi vi phạm chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ… một cách chính xác và nhanh nhất. Về ban đêm, khi máy hoạt động, các tia hồng ngoại sẽ tự động bật lên để thấy rõ biển số xe cũng như màu sơn xe.

Thiết bị còn có chức năng đối chiếu biển số với cơ sở dữ liệu đăng kiểm để tìm thông tin của xe và chủ phương tiện; chuyển thẳng thông tin đến trung tâm điều khiển để có thể xử lý vi phạm thông qua xử phạt nguội hoặc xử lý trực tiếp tại các tổ CSGT tuần tra lưu động.

Đặc biệt, đợt này có thêm 4 máy camera cỡ lớn, giúp nhận dạng biển số xe. Loại camera này sẽ ghi lại tất cả các biển số xe đi qua địa bàn Hà Tĩnh và từ kho dữ liệu, máy sẽ nhận dạng, thông báo các xe liên quan đến các vụ án trộm cắp, mất xe trên cả nước.

Cũng theo vị lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh: Trong giai đoạn 1 của dự án, Cục CSGT đã triển khai lắp đặt 18 camera giám sát trên QL1 đoạn qua Hà Tĩnh. Từ năm 2017 cho đến nay, thông qua camera giám sát, Phòng CSGT đã gửi hơn 70.000 thông báo đến cho những người vi phạm trong cả nước khi đi qua địa phận Hà Tĩnh.

“Việc lắp đặt camera giám sát đã và đang đem lại được những hiệu quả vô cùng lớn lao. Thứ nhất, đưa máy móc vào giám sát ANTT, ATGT thay con người, từ đó giảm bớt lực lượng ra đường. Thứ hai, thông qua camera giám sát, xử lý, ý thức của người tham gia giao thông ngày càng được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, việc xử lý vi phạm được thực hiện công khai, minh bạch giữa lực lượng chức năng và người vi phạm…”, vị lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.