Xã hội

Thêm 25 ca dương tính Covid-19, TP.HCM tạm dừng hoạt động hớt tóc, gội đầu

27/05/2021, 14:09

Chỉ đạo tại cuộc họp sáng 27/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tạm dừng hoạt động cắt tóc, gội đầu...

img

Sáng 27/5, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp trực tuyến

Sáng 27/5, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 với các quận, huyện.

Tại cuộc họp, ông Phong chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các nhà hàng trong khách sạn, chỉ phục vụ cho khách lưu trú trong khách sạn; các quán hàng, trà đá... vỉa hè chỉ được bán mang về. Tạm dừng hoạt động các tiệm làm đẹp, hớt tóc, gội đầu. Trong chiều nay, TP.HCM sẽ có văn bản chính thức về việc tạm dừng các hoạt động này.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết đến thời điểm này, TP.HCM ghi nhận 25 trường hợp dương tính liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở Gò Vấp. Qua đó đã truy vết được 67 trường hợp F1, xét nghiệm có 23 mẫu âm tính và 44 mẫu đang chờ kết quả. Có 336 trường hợp F2, 326 mẫu đã có kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

img

Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sáng 27/5

Trong khi đó, lãnh đạo UBND quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, đã khẩn trương đưa lực lượng chức năng đến hẻm 415 Nguyễn Văn Công (quận Gò Vấp) để xác minh, khoanh vùng. Xác định 5 người trong gia đình mục sư P.V.T đã dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, đã phong tỏa 9 điểm thuộc các phường 13, 14, 15 liên quan đến các ca mắc Covid-19 để khoanh vùng dập dịch.

Ông Nguyễn Thành Phong nhắc lại, nếu địa phương nào để dịch xảy ra lây lan thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.