Xã hội

Thêm 25 xe khách Phương Trang đưa người dân Phú Yên về quê

29/08/2021, 14:34

600 người dân Phú Yên đang làm việc, học tập, sinh sống Bình Dương đã được đưa về quê nhà.

Tiếp nối hành trình 5.000 chuyến xe tình nguyện miễn phí, Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus lines (Tập đoàn Phương Trang) sáng 28/8 tiếp tục đưa 600 người dân Phú Yên từ Bình Dương trở về quê nhà.

img

Bà con Phú Yên chuẩn bị lên xe về quê

Đây đều là những người đang làm việc, học tập, sinh sống tại tỉnh Bình Dương có nguyện vọng về quê khi diễn biến dịch bệnh trở nên phức tạp.

Theo kế hoạch, người dân sẽ tập trung tại Bến xe Bình Dương và lên xe khách giường nằm Phương Trang từ 15h30 đến 16h30 và về tới quê vào sáng ngày hôm sau.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, tỉnh Phú Yên đã tổ chức thành công 13 đợt đưa công dân từ các tỉnh phía Nam về quê bằng xe khách, đây là lần thứ 14.

Cũng trong cùng ngày, 2 xe khách Phương Trang sẽ xuất phát tại Bình Dương hỗ đưa đoàn nhân viên y tế về lại Huế và đón đoàn khác vào.

Trước đó, từ ngày 26/7 - 1/8, có 906 người dân Bến Tre, 500 người dân Khánh Hòa và 100 người dân Bình Thuận cũng đã lên đường về lại quê nhà trên những chuyến xe miễn phí của Phương Trang.

Ông Đào Viết Ánh - Phó tổng giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines chia sẻ "Nghĩa cử các tỉnh thành dang rộng vòng tay chào đón đồng bào mình về lại quê nhà chính là cái tình chan hòa của dân tộc ta, xuất phát từ sự thấu hiểu những khó khăn bà con đang gặp phải do Covid-19 hoành hành, làm xáo trộn cuộc sống.

Hy vọng trong khó khăn, bà con có được phương án về quê an toàn và hiệu quả, tránh bị trục lợi bởi các đơn vị nhỏ lẻ, tự phát."

Đến nay, Phương Trang đã đóng góp hơn 600 tỉ đồng chống dịch trên mọi mặt trận, tích cực hỗ trợ hệ thống y tế, trong đó nổi bật là đóng góp 20 hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, hơn 360 ngàn bộ test nhanh PCR và test kháng nguyên, 300 máy trợ thở HFNC, 10.000 máy tạo ô xy lưu lượng cao...

Bên cạnh đó, Tập đoàn Phương Trang còn tận dụng thế mạnh của mình trong lĩnh vực vận tải và logistics để hỗ trợ hơn 220 xe khách cải tạo thành xe cứu thương cho thành phố, đã vận chuyển 6.135 lượt xe đưa đón đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ, chở bệnh nhân Covid-19 cũng như những người đã được chữa hết bệnh về tận nhà.

Tham gia vận chuyển hàng trăm chuyến hàng hóa miễn phí cho các hội đoàn hướng về tâm dịch, vận chuyển hàng hoá lương thực thực phẩm, rau củ quả tài trợ trao tận tay hàng chục bếp ăn từ thiện và những người dân sống ở các khu vực bị phong tỏa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.