Xã hội

Thêm 270 tấn nông sản từ Đà Lạt tiếp ứng cho TP.HCM vượt "bão" Covid-19

08/09/2021, 11:14
image

32 xe khách của Phương Trang chở 270 tấn nông sản là rau củ từ Đà Lạt về để tiếp ứng cho TP.HCM.

6h sáng ngày 8/9, 32 xe Phương Trang tiếp tục lên đường từ Đà Lạt chở hơn 270 tấn nông sản tiếp ứng cho TP.HCM.

Trước đó, ngày 6/9, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã tiếp nhận và phân phát thành công hơn 200 tấn rau củ đầu tiên do Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group tài trợ.

Như vậy, qua 2 đợt vận chuyển, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã trao tặng TP.HCM gần 500 tấn nông sản Đà Lạt trong số 1.000 tấn dự kiến.

Đại diện Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group chia sẻ, con số gửi tặng còn có thể tăng lên tùy vào tình hình dịch bệnh thực tế tại TP.HCM.

Có kinh nghiệm từ những chiến dịch hỗ trợ nông sản trước đó, trong vòng 3 ngày, Tập đoàn Phương Trang đã nhờ sự hỗ trợ của UBND tỉnh Lâm Đồng thu mua được lượng lớn nông sản, kịp tiếp ứng cho TP.HCM trong cao điểm chống dịch theo phương châm “ở đâu cần gì chúng tôi tiếp ứng đấy”. Nông sản gửi tặng chủ yếu là bắp cải, su hào, cà rốt, bí đỏ,… là những loại rau củ dễ chế biến và bảo quản lâu.

“Thu mua lượng lớn nông sản trong thời gian ngắn không phải là chuyện dễ, nhất là trong mùa dịch cung không đủ cầu, nhưng được sự hỗ trợ của UBND tỉnh Lâm Đồng cũng như nỗ lực huy động toàn nội lực của mình, chúng tôi đã thành công bước đầu trong chiến dịch mang nông sản Đà Lạt đến TP.HCM”, ông Đào Viết Ánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang chia sẻ.

img

Đợt này Phương Trang huy động nhân lực, phương tiện để thu mua và vận chuyển 1.000 tấn rau củ từ Đà Lạt về phục vụ miễn phí người dân TP.HCM đang khó khăn

Cũng theo ông Ánh, nhiều nhân viên Phương Trang đã tạm gác lại công việc thường nhật để linh hoạt làm nhiều nhiệm vụ khác nhau. Một số tiếp tục hoán cải thêm xe khách, xe buýt để trưng dụng chở nông sản, số khác ra ruộng phụ nông dân cắt rau, thu hoạch nhiều rau củ nhất có thể trong lúc đoàn xe từ TP.HCM quay đầu.

Đồng lòng cùng mục tiêu thiện nguyện chung của Tập đoàn, đằng sau vô lăng của những chiếc xe tải đặc biệt này là các bác tài vẫn hăng hái “chiến đấu” sau một chặng đường trường hơn 600 km.

img

Những tấn rau củ này được Phương Trang phối hợp với UBMTTQ Việt Nam TP.HCM chuyển tới những gia đình khó khăn.

Trong nỗ lực hạn chế số ca tử vong do Covid-19, tính đến thời điểm này Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã tài trợ tổng cộng 20 hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, 20 máy thở cao cấp, gần 100 máy thở xâm lấn ICU, 115 máy trợ thở trộn oxy khí nén điện tử, hơn 500 máy trợ thở HFNC, hơn 31.000 máy tạo oxy lưu lượng cao, 26.000 máy đo nồng độ oxy SpO2, hơn 3 triệu găng tay y tế, hơn 370 ngàn bộ test nhanh kháng nguyên, 1.000 đồ bảo hộ y tế, hàng chục ngàn khẩu trang 3M-N95, 1.000 hệ thống lọc nước,…

Ngoài ra, Phương Trang cũng đã tăng cường cho Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM 17 lái xe chạy cấp cứu, 52 nhân viên nghe điện thoại cấp cứu tổng đài 115; 320 xe 16 chỗ hoán cải thành xe cứu thương, hơn 500 xe 16-45 chỗ để phục vụ đưa đón y bác sĩ, đã thực hiện 15.000 chuyến xe đưa đón đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu đi làm nhiệm vụ, đưa đón hơn 150 đoàn y bác sĩ hỗ trợ TP.HCM, vận chuyển thành công gần 15.000 người dân đi về các tỉnh tránh dịch

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.