Xã hội

Xuất hiện nhiều ca Covid-19 trong cộng đồng, Thanh Hóa phong tỏa nhiều điểm

15/10/2021, 15:12

Có ít nhất 4 địa phương của tỉnh Thanh Hóa xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, cơ quan chức năng đang truy vết các F1,F2,F3.

Theo đó, tính từ ngày 14-15/10, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận tại Thị xã Bỉm Sơn, huyện Thiệu Hóa và huyện Quảng Xương có các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

img

Ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng dịch sau khi ghi nhận ca bệnh ở xã Thiệu Thành

Cụ thể, trong ngày 15/10, thông tin từ cơ quan chức năng Tx Bỉm Sơn cho biết, vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp là nam giới đang làm việc tại nhà máy ô tô Veam thuộc khu công nghiệp TX Bỉm Sơn nhiễm Covid-19. Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời đối với thôn 3, thôn 5, thôn 6 xã Quang Trung; Bệnh viện ACA; Công ty Veam; Công ty Vũ Huyền và Công ty Hà Sơn.

Trước đó, chiều ngày 14/10, chùm ca bệnh cùng gia đình tại thôn 3, xã Quang Trung, Tx Bỉm Sơn là 2 vợ chồng (vợ sinh năm 1985, chồng sinh năm 1983), được phát hiện qua xét nghiệm test nhanh tại Bệnh viện ACA (Tx Bỉm Sơn) và được xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Tại TP Thanh Hóa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cư trú tại số nhà 87, phố Đinh Lễ, phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá. Hiện lực lượng chức năng đã áp dụng biện pháp phong toả tạm thời cụm dân cư (đoạn từ số nhà 85 đến số nhà 93B, đường Đinh Lễ, phường Lam Sơn); thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 từ 11h ngày 15/10.

Còn tại huyện Thiệu Hóa, ghi nhận thêm 1 bệnh nhân có địa chỉ tại thôn Thành Bảo, xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa. Trường hợp này là lao động tự do tại TP.HCM trở về Thanh Hóa vào ngày 11/10 qua CHK Thọ Xuân. Ngay sau khi về địa phương, bệnh nhân được cách ly tại nhà. Tuy nhiên, trong quá trình cách ly, bệnh nhân này đã có một số lần ra ngoài và có tiếp xúc với nhiều người.

Riêng tại huyện Quảng Xương, chiều 14/10, đã ghi nhận một trường hợp L.V.H (sinh năm 1989) làm nghề bán vé số ở Bình Dương bắt xe khách (trên xe có khoảng 6 người) về quê ở xã Quảng Hòa. Khi đến khu vực thị trấn Tân Phong (huyện Quảng Xương) xuống xe cùng với một người bạn ở xã Quảng Hòa. Sau đó cả 2 chờ người nhà đi xe máy ra đón về Trạm Y tế khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả L.V.H dương tính với Sars-CoV-2.

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đang triển khai đồng bộ các biện pháp truy vết "thần tốc" các F1,F2 và F3 để khoanh vùng, dập dịch không để lây lan sang các địa phương khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.