Pháp luật

Thêm 3 đối tượng "chặn" phụ huynh đưa con đến trường

25/12/2014, 14:27

Cơ quan CSĐT công an huyện Hương Khê, Hà Tĩnh khởi tố thêm 3 đối tượng liên quan đến vụ ngăn cản học sinh đến trường, về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Các em học sinh xã Hương Bình rất vui vẻ khi được đi học trở lại
Các em học sinh xã Hương Bình vui vẻ khi được quay lại trường

Tin cho hay, 3 đi tượng cùng trú tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê, có liên quan đến việc ngăn cản phụ huynh xã Hương Bình cho con đi hc, đồng thời suốt vài tháng qua, thường tụ tập gây mất trật tự tại cổng trưng THCS Hương Bình (cũ). Danh tính của 3 đối tượng nói trên vẫn chưa được tiết lộ.

Trưc đó, Công an huyn cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đi tượng là Trần Hữu Bá (SN 1962, trú tại thôn Bình Tân), Đặng Thị Hoa (SN 1977, thôn Bình Minh), Lê Đăng Thắng (SN 1973, thôn Bình Hưng), Phan Thị Lý (SN 1965) và Hoàng Thị Liên (SN 1970, thôn Bình Trung) cùng trú tại xã Hương Bình về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, Bá đưc xác đnh là đi tưng đóng vai trò chủ mưu.

Vụ việc gần 600 học sinh xã Hương Bình, huyện Hương Khê sau nhiều tháng vẫn không đi hc đã từng làm cho ngành Giáo dục, cũng như chính quyn đa phương hết sức lo lắng.

Ngay sau sự vụ, lực lượng Công an vào cuộc điu tra, xác đnh được nguyên nhân chính dẫn đến việc gần 600 em học sinh nghỉ học trong thời gian qua, là do có một số đi tưng đã gây áp lực, cản trở, ngăn cấm các bậc phụ huynh cho con em đi học. 

Tính đến 25/12, hầu hết các học sinh xã Hương Bình đã đi hc đy đủ. Chỉ có một số em thuộc khối mầm non do trời mưa rét kéo dài, một số phụ huynh để các em ở nhà, tiện chăm sóc.

Dù nhập học muộn so với kế hoạch, nhưng ngành GD&ĐT huyn Hương Khê đã chuẩn bị kỹỡng kế hoạch dạy bù, với khoảng 20 giáo viên trên đa bàn đưc điu động, phục vụ giảng dạy cho các em đ đảm bảo kịp chương trình.

Dự kiến khối THCS sẽ kết thúc chương trình vào ngày 27/6/2015.

Trần Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.