Quản lý

Thêm 3 người bị kỷ luật, phê bình trong vụ cháy tàu cánh ngầm

20/06/2014, 11:33

Sở GTVT TP.HCM nghiêm khắc phê bình ông Ngô Đình Quang - Giám đốc Cảng vụ do chấp hành không đúng quy định trong công tác kiểm tra, cấp giấy phép cho tàu cánh ngầm rời bến.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Cụ thể, Sở GTVT nghiêm khắc phê bình ông Ngô Đình Quang - Giám đốc Cảng vụ do chấp hành không đúng quy định trong công tác kiểm tra, cấp giấy phép cho tàu cánh ngầm rời bến và không cung cấp kịp thời sự cố cháy tàu cho lãnh đạo Sở GTVT.

Về phía Cảng vụ đã họp toàn đơn vị và thực hiện phê bình toàn đơn vị đối với Đại diện cảng vụ đường thủy nội địa số 6 (trực thuộc Cảng vụ) vì phân công cán bộ thực hiện nhiệm vụ chưa đúng và đầy đủ theo quy định.

Kỷ luật với hình thức Khiển trách ông Hồng Chôi Hưng- chuyên viên cảng vụ thuộc Đại diện cảng vụ ĐTNĐ số 6 vì để 85 hành khách xuống tàu, trong khi danh sách đăng ký chỉ có 83; không liên lạc với Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên sông để thực hiện ứng cứu. Nghiêm khắc phê bình trước toàn đơn vị đối với ông Nguyễn Thiện Hải - Trưởng đại diện Cảng vụ ĐTNĐ số 6, ông Võ Ngọc Vinh - Tổ trưởng tổ quản lý bến tàu khách cánh ngầm, chuyên viên Cảng vụ ĐTNĐ số 6.

Như thông tin Báo Giao thông đã đưa, liên quan đến vụ cháy trên, Cục Đăng kiểm VN đã kỷ luật 6 cán bộ, đăng kiểm viên của Chi cục Đăng kiểm số 6 (trực thuộc Cục Đăng kiểm VN) với hình thức Khiển trách, Cảnh cáo, kèm theo đó là hạ mức thưởng lương năng suất từ 3-6 tháng.

 

Huy Lộc

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.