Tư vấn

Thêm 37 triệu tài khoản Facebook có thể đã bị rò rỉ thông tin

05/04/2018, 08:07

Thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng có thể đã được chia sẻ với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.

f

Thêm 37 triệu tài khoản Facebook có thể đã bị rò rỉ thông tin. Ảnh minh họa

Facebook ngày 4/4 thông báo, thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng có thể đã được chia sẻ với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica của Anh. Con số tài khoản bị thu thập thông tin do công ty này trước đó là 50 triệu.

Thông tin này được tiết lộ bởi Giám đốc công nghệ của Facebook Mike Schroepfer trên trang Blog của mình. Ông Schroepfer cho biết, hầu hết những người sử dụng Facebook mà thông tin cá nhân của họ bị thu thập bởi công ty phân tích dữ liệu từng hợp tác với nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông không tiết lộ vì sao lại đưa ra con số cao hơn trước đó nhưng cho biết Facebook sẽ thông báo cho người dùng nếu thông tin của họ có thể bị chia sẻ với công ty Cambridge Analytica.

Trong cuộc họp báo qua điện thoại với các phóng viên, giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg, cho biết công ty chưa phát hiện "bất cứ ảnh hưởng đáng kể nào" với sự tăng trưởng người dùng sau bê bối, mặc dù thừa nhận "chuyện này không tốt’.

"Cuộc sống là sự học hỏi từ các sai lầm và nhận ra anh cần làm gì để tiến về phía trước", ông chủ Facebook nói.

Mặc dù thừa nhận những sai lầm trong việc đánh giá chưa đúng mức nguy cơ lạm dụng nền tảng của mình, nhưng Mark Zuckerberg cho rằng anh vẫn là người phù hợp nhất để lãnh đạo công ty lúc này.

CEO của Facebook cũng nói anh không biết về bất cứ cuộc thảo luận nào ở ban quản trị công ty đề cập chuyện anh phải từ chức. Thực tế đây là thách thức với các giám đốc vì hiện Zuckerberg đang là cổ đông nắm quyền kiểm soát Facebook lớn nhất.

Theo truyền thông Mỹ, tuần tới (ngày 11/4), ông chủ Facebook sẽ điều trần trước Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện về vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.