Thị trường

Thêm 4 sản phẩm sữa mới vào danh sách bình ổn giá

21/05/2015, 21:50

Có thêm 4 sản phẩm sữa mới được công bố giá bình ổn vào ngày 21/5.

sua
Cục Quản lý giá công khai bảng giá của các sản phẩm bình ổn

Ngày 21/5, Bộ Tài chính cho biết, có thêm 4 sản phẩm sữa mới được công bố giá bình ổn. Đó là sản phẩm của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam) và Công ty TNHH Phân phối Tiên Tiến - nhà phân phối của Mead Johnson Việt Nam.

Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết, các mức giá bán buôn tối đa và giá kê khai của 4 sản phẩm trên có hiệu lực thực hiện từ ngày 20/5/2015.

Để giá sữa đến tay người tiêu dùng không vượt quá mức trần quy định, Cục Quản lý giá công khai bảng giá bán buôn tối đa, giá kê khai, giá bán lẻ khuyến nghị.

Trước đó, cơ quan quản lý giá cũng đã công bố mức giá mới của 67 sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi theo quy định tại Nghị định 100/2014/NĐ-CP. Các mức giá mới giảm khoảng 0,4 - 4% so với mức kê khai liền kề trước đó. Qua nắm bắt thông tin và báo cáo của các địa phương, cơ quan quản lý giá cho biết mức giá bán lẻ của một số sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi trên thị trường đã giảm so với mức giá trước đó với tỷ lệ giảm từ 1 - 5,5%.

Còn tính từ thời điểm thực hiện bình ổn giá sữa ngày 1/6/2014 đến nay, cơ quan quản lý giá đã công bố giá tối đa, giá đăng ký và giá kê khai của 708 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Mức giảm giá từ 0,1-34% so với mức giá trước khi Nhà nước công bố áp dụng biện pháp bình ổn giá, trong đó mức giá giảm phổ biến là từ 10 – 15%.

Ngay sau khi tiếp nhận kê khai giá của doanh nghiệp, Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính đã thông báo tới Sở Tài chính các địa phương bảng giá bán buôn tối đa, giá kê khai, giá bán lẻ khuyến nghị của doanh nghiệp.

Bảng giá kê khai của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam)

sưa1
 

Bảng giá kê khai của Công ty TNHH Phân phối Tiên Tiến, nhà phân phối của Mead Johnson Việt Nam.

sua2
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.