Xã hội

Thêm 40 triệu liều vắc-xin Sputnik V từ Nga về Việt Nam

15/07/2021, 20:26

Tập đoàn T&T và hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã đàm phán mua 40 triệu liều vaccine Sputnik V từ Nga ủng hộ Chính phủ.

Ngày 14/7, Tập đoàn T&T và ngân hàng SHB thuộc hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển cho biết, đã đàm phán mua 40 triệu liều vaccine phòng Covid-19 Sputnik V của Liên bang Nga để đóng góp vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 Việt Nam.

img

Việt Nam sẽ có thêm 40 triệu liều vaccine Sputnik V từ Nga

Việc cấp phép nhập khẩu, kiểm định, kiểm soát chất lượng vaccine đều được giám sát nghiêm ngặt bởi Bộ Y tế và các bộ, ban, ngành có liên quan.

Theo tập đoàn T&T ngay sau khi về nước, 40 triệu liều vaccine sẽ được trao cho Chính phủ để tổ chức tiêm miễn phí theo quy định.

Hôm qua, Chính phủ cũng đã giao Bộ Ngoại giao phối hợp thực hiện các thủ tục ngoại giao. Giao Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ vận chuyển vaccine. Các bộ, ban, ngành khác như: Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các cơ quan, địa phương liên quan đồng hành, phối hợp với Bộ Y tế để xây dựng kế hoạch, tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý.

Được biết, Tập đoàn T&T là một tập đoàn đa ngành, lớn mạnh trên nhiều lĩnh vực như công nghiệp, tài chính, bất động sản... do ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc T&T Group sáng lập.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), đơn vị thành viên của T&T Group trước đó cũng đã nhiều lần ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên cả nước. Cụ thể, trong năm 2020, SHB ủng hộ hơn 42 tỷ đồng. Lần gần đây nhất là 30 tỷ đồng và 15 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19.

SHB hiện đang đứng trong top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, top 10 ngân hàng thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, top 100 ngân hàng khu vực Asean, top 500 ngân hàng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và top 1.000 ngân hàng toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc T&T Group cho biết: Tập đoàn luôn chú trọng tới các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19. “Với những hành động thiết thực và đóng góp của mình, SHB tin tưởng rằng Việt Nam sẽ có được nguồn lực dồi dào để phòng, chống và từng bước đẩy lùi dịch bệnh”, ông Hiển bày tỏ.

Tới nay, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đóng góp hàng ngàn tỷ đồng hỗ trợ cho Trung ương và các địa phương chống chọi, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.