Xã hội

Thêm 5 ca mắc Covid-19, Chủ tịch Bạc Liêu gửi "tâm thư" tới người xa quê

08/07/2021, 18:36

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa "viết tâm thư" kêu gọi bà con Bạc Liêu đang làm ăn xa quê hạn chế về quê để phòng, chống dịch Covid-19.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều kiểm tra tại một chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX Giá Rai.

Sau khi có thêm 5 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng tại các huyện Đông Hải, Phước Long và TP Bạc Liêu, chiều 8/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã “viết tâm thư” kêu gọi bà con nhân dân Bạc Liêu sống xa quê hương hạn chế về quê để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cũng theo nội dung tâm thư này, hiện nay tình hình dịch bệnh tuy đã cơ bản được kiểm soát, các ca lây nhiễm đều đã được phát hiện, khoanh vùng, cách ly theo quy định và các lực lượng chức năng vẫn đang tập trung tối đa kiểm soát các nguồn lây từ bên ngoài với trên 72 chốt kiểm soát cả trên đường bộ, đường sông và đường biển.

Trong điều kiện các nguồn lực của tỉnh rất hạn chế, song chính quyền các cấp và các lực lượng chức năng vẫn phải căng mình để phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, với đó, các lực lượng còn phải cố gắng phòng chống các loại tội phạm, tất cả vì sự an toàn, bình yên của nhân dân trong tỉnh.

img

Trung tâm Y tế huyện Phước Long (Bạc Liêu), nơi đang điều trị cách ly BN23677. Ảnh: Gia Minh

Sự cố gắng này gần như đã ở giới hạn cao nhất có thể, các lực lượng chức năng tỉnh nhà đang phải tham gia trên nhiều mặt trận với rất nhiều công sức đã bỏ ra, nhiều người thành F1, phải chịu cách ly, chấp nhận đứng nhìn các đồng đội phải thay mình gánh vác công việc vẫn còn rất bộn bề và ngày càng gian khổ hơn.

"Từ tình hình thực tế đó, tôi thật sự mong bà con Bạc Liêu sống xa quê hương hãy chia sẻ, thấu hiểu và hạn chế di chuyển về tỉnh nhà, để không tạo thêm gánh nặng cho cuộc chiến phòng, chống dịch đang còn rất cam go trên địa bàn tỉnh”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu tâm tư.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu khuyên rằng, những trường hợp nếu quá khó khăn hoặc vì điều kiện nào đó bắt buộc phải trở về tỉnh, thì mong bà con hãy khai báo y tế đầy đủ và chấp hành tốt việc cách ly theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Tỉnh Bạc Liêu sẵn sàng giang tay chào đón những người con Bạc Liêu trong lúc khó khăn, hoạn nạn, song vì sự an toàn chung của cộng đồng, các lực lượng chức năng bắt buộc phải thực hiện việc cách ly đối với bà con theo quy định (cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của tỉnh trong thời gian 21 ngày đối với người trở về từ vùng dịch).

Mong bà con chia sẻ, đồng thuận và chấp hành tốt các quy định này, đó cũng chính là bảo vệ sự an toàn cho chính bản thân mình cũng như cho cộng đồng. Chúng ta hãy cùng nhau góp sức để sớm vượt qua, từ đó xây dựng Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận 2 ca dương tính với Covid-19. Cụ thể là BN23677 (là nam, SN 1989, ngụ ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long, Bạc Liêu) và BN23678 (là nam, SN 2003, ngụ khóm 7, phường 3, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu).

Cả 2 trường hợp trên đều liên quan đến chợ Bình Điền (quận 8, TP. Hồ Chí Minh), khi về Bạc Liêu đã chủ động khai báo y tế. Kết quả xét nghiệm ngày 7/7/2021 khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cả 2 đã được đưa đi điều trị cách ly theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.