Y tế

Thêm điều dưỡng Bệnh viện Trưng Vương nghi nhiễm Covid-19

18/06/2021, 18:07

Nam điều dưỡng 36 tuổi, làm tại khoa Chấn thương Chỉnh hình có kết quả dương tính với Covid-19 vào trưa hôm nay.

img

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại một khu vực trên địa bàn Q,4

Chiều 18/6, Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM xác nhận, nam điều dưỡng 36 tuổi làm tại khoa Chấn thương Chỉnh hình có kết quả dương tính với Covid-19 vào trưa cùng ngày.

Kết quả này được phát hiện thông qua việc nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện.

Theo Bệnh viện Trưng Vương, nam điều dưỡng làm ở khoa chấn thương nhưng từng tham gia đội đi lấy mẫu xét nghiệm ngoài cộng đồng. Đây là ca chưa được Bộ Y tế công bố.

Hiện nay nam điều dưỡng đã được chuyển tới Bệnh viện Dã chiến Củ Chi TP.HCM. Bệnh viện Trưng Vương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã họp bàn phương án phòng dịch, truy vết, cách ly, xét nghiệm những người liên quan.

Trước đó, ngày 8/6, Bệnh viện Trưng Vương tiếp nhận 2 vợ chồng đến khám bệnh. Ngay khi họ khai báo y tế, nhân viên bệnh viện ghi nhận có yếu tố nguy cơ nên chuyển sang buồng cách ly khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly. Đến 9/6 kết quả xét nghiệm của cả hai đều dương tính Covid-19.

Phía Bệnh viện Trưng Vương cho biết, trong ngày 18/6 toàn bộ nhân viên trong bệnh viện đã hoàn tất tiêm vaccine Covid-19 mũi thứ hai.

Hôm qua, Sở Y tế TP.HCM vừa quyết định chuyển đổi công năng Bệnh viện Trưng Vương thành Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương. Bệnh viện không tiếp nhận khám ngoại trú, các bệnh nhân nội trú sang bệnh viện khác. Hiện bệnh viện này có quy mô 1.000 giường với 100 giường hồi sức, chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 có các bệnh lý đi kèm cần được can thiệp các kỹ thuật điều trị chuyên khoa sâu.

Với những trường hợp nếu cần can thiệp các kỹ thuật chuyên khoa sâu nhưng chưa có tại Bệnh viện Trưng Vương, các bệnh viện chuyên khoa của TP.HCM sẽ cử ê kíp chuyên khoa đến can thiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.