Hạ tầng

Thêm 600 tỷ đồng bộ hóa hạ tầng cảng hàng không Thọ Xuân

28/12/2014, 14:39

Sáng 28/12, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phối hợp với tỉnh Thanh Hóa khởi công xây dựng dự án Khu hàng không dân dụng-Cảng hàng không Thọ Xuân.

hgfjkh
Lễ khởi công dự án xây dựng  khu hàng không dân dụng CHK Thọ Xuân

Được biết, dự án Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không Thọ Xuân có tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng bằng nguồn vốn Quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty hàng không Việt Nam để xây dựng các hạng mục: Nhà gia hành khách, sân đậu máy bay, hệ thống quan trắc khí tượng, thiết bị mặt đất, đèn chiếu sáng, hệ thống đèn tín hiệu hàng không và thiết bị hạ cánh chính xác ILS.

ml
 “Khu hàng không dân dụng-Cảng hàng không Thọ Xuân” có tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng bằng nguồn vốn Quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty hàng không Việt Nam

Dự án xây dựng nhà ga mới cao hai tầng, 5000 m2 sàn tại cảng hàng không Thọ Xuân. Đến thời điểm này, hệ thống đèn tín hiệu hàng không và thiết bị hạ cánh chính xác ILS cơ bản hoàn thành và sẽ được đưa vào khai thác đầu tháng 1 năm 2015.

Dự án hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ góp phần tạo ra cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, nâng cao năng lực tiếp nhận tàu bay, bảo đảm an toàn, hiệu quả cho các chuyến bay trong điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế, nâng cao công suất, chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng yêu khai thác thực tế và dự báo tăng trưởng trong tương lai.

Hiện tại, Cảng hàng không Thọ Xuân có ba hãng hàng không VietNam Airlinnes, Jestar Pacific, Vietjet Air đang đón, phục vụ 160 nghìn lượt khách trong năm 2014, tăng 77,7% so với năm 2013. Nhà ga nêu trên đáp ứng hai chuyến bay A320-A321, sử dụng hai cửa ra tàu bay, có năng lực phục vụ 600 hàng khách trong giờ cao điểm, công suất thiết kế 1,2 triệu hành khách/năm, khả năng nâng công suất lên 2 triệu hành khách/năm.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa khẳng định: “Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, tạo bước phát triển mới cho Cảng hành không Thọ Xuân, đáp ứng nhu cầu của hành khách, góp phần nâng cao vị thế địa phương, thu hút đầu tư, phát triển du lịch, thương mại, kinh tế-xã hội của tỉnh Thanh Hóa và khu vực bắc Trung bộ”.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.