Y tế

Thêm 7 ca mắc mới Covid-19 đã được cách ly; Xem xét mở chuyến bay quốc tế

18/06/2020, 18:56

Chiều 18/6, Bộ Y tế vừa thông tin thêm 7 ca nhiễm mới Covid-19, tất cả đều được cách ly sau khi nhập cảnh vào Việt Nam.

img
Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, cách ly với người nhập cảnh vào Việt Nam

Ngày 18/6, 7 ca mắc mới Covid-19 về từ Kuwait

Bộ Y tế vừa thông tin thêm 7 ca nhiễm mới Covid-19, tất cả đều được cách ly sau khi nhập cảnh vào Việt Nam. Cụ thể: BN336, nam, 29 tuổi, Nghi Lộc, Nghệ An; BN337, nam, 25 tuổi, Hoằng Hoá, Thanh Hoá; BN338, nam, 38 tuổi, Lạng Giang, Bắc Giang; BN339, nam, 37 tuổi, Diễn Châu, Nghệ An; BN340 nam, 33 tuổi, Yên Thành, Nghệ An; BN341, nam, 35 tuổi, Tứ Kỳ, Hải Dương; BN342, nam, 41 tuổi, Hương Khê, Hà Tĩnh.

Ngày 16/6 các bệnh nhân này từ Kuwait (quá cảnh Quatar) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay QH9092 và được cách ly ngay tại khu cách ly thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ngày 17/6, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 17/6 là dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 7 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Như vậy, tính đến 18h ngày 18/6, Việt Nam có tổng số 342 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 202 bệnh nhân được cách ly ngay sau khi nhập cảnh; 63 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Tổ chức khu vực riêng đón các nhà ngoại giao, doanh nhân

Ngày 18/6, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đã họp triển khai công tác phòng, chống dịch. Các thành viên Ban Chỉ đạo đã đánh giá tình hình dịch bệnh trong nước, khu vực và trên thế giới; Công tác quản lý các tuyến biên giới, người nhập cảnh; Xem xét mở lại một số đường bay quốc tế; Nới lỏng đi lại với một số nước đã kiểm soát được dịch bệnh; Đẩy mạnh xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ; Tổ chức đưa công dân Việt Nam về nước;…

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Chính trong giai đoạn này chúng tôi rất lo lắng, quan ngại. Đất nước chuyển sang trạng thái bình thường mới, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa khôi phục phát triển kinh tế, xã hội, nhưng nguy cơ bùng phát dịch trở lại rất cao bởi nguồn bệnh từ bên ngoài có thể tấn công vào trong nước bất cứ lúc nào. Thực tế cho thấy làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19 đã bùng phát ở nhiều nước.

Nhấn mạnh quan điểm, thực hiện mục tiêu kép nhưng phải bảo đảm an toàn, Ban Chỉ đạo đề nghị tất cả các thành viên rà soát lại toàn bộ các công việc, nhiệm vụ được giao; Yêu cầu các lực lượng phòng, chống dịch không được chủ quan, nơi lỏng, sẵn sàng ứng phó với tình huống mới có thể xảy ra; Tiếp tục siết chặt quản lý các tuyến biên giới, quản lý người nhập cảnh, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ban Chỉ đạo cũng giao Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng làm tổ trưởng tổ công tác phối hợp với các đơn vị liên quan, rà soát, xây dựng các quy định để tổ chức các khu vực riêng biệt, đảm bảo các điều kiện về an toàn dịch tễ, phòng xét nghiệm để phục vụ các nhà ngoại giao, nhà đầu tư, doanh nhân vào làm việc.

Đến thời điểm hiện tại, chúng ta đã đưa hơn 8.000 công dân về nước; Thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện công tác bảo hộ công dân trong thời gian tới theo quy định và tình hình thực tiễn.

Ban Chỉ đạo bàn thảo, thống nhất để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét nối lại đường bay thương mại đối với một số quốc gia, vùng lãnh thổ hiện cơ bản đã khống chế được dịch bệnh và có quan hệ sâu rộng nhiều mặt với Việt Nam; Tăng cường khả năng xét nghiệm nhanh; Giao Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) quản lý tổ truy vết để sẵn sàng phát hiện các ca bệnh mới để có giải pháp ngăn chặn kịp thời...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.