Hồ sơ tài liệu

Thêm 7 tình tiết mới về vụ tiêu diệt Bin Laden

15/05/2016, 09:27

Những chi tiết lý thú trong vụ đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden tại Pakistan cách đây 5 năm.

1

Osama Bin Laden (ảnh nhỏ) và ngôi nhà trùm khủng bố ở tại Abbottabad trước khi bị tiêu diệt.

Nhân sự kiện mới đây, Nhà Trắng cung cấp thông tin chính thức về cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố  Osama bin Laden tại Pakistan cách đây 5 năm, trang tin Wearethemighty cập nhật thêm những chi tiết lý thú mà đặc nhiệm SEAL Team 6 Hải quân Mỹ đã thực hiện trong phi vụ nói trên.

1. Vụ tiêu diệt Osama Bin Laden làm cho món bánh sandwich thêm nổi tiếng

Vụ tiêu diệt Osama Bin Laden chẳng liên quan đến bánh trái nhưng vô tình lại làm cho món bánh sandwich của hãng Costco trở nên nổi tiếng. Số là, trong khi theo dõi vụ án, Phòng tình huống (SR) thuộc Nhà Trắng đã dùng món ăn này, đơn giản dễ ăn, bốc bằng tay.

2

Tổng thống Obama và nội các dùng bánh sandwich khi theo dõi vụ án

Cả Tổng thống Obama lẫn nội các có mặt tại SR đều dùng tay bốc và ăn ngon lành, không cần người phục vụ. Không chỉ có SR dùng món bánh nói trên mà nghe nói cả lính đặc nhiệm Rob O’Neill, người nhận đã bắn chết Bin Laden cũng từng ăn món bánh này bên cạnh thi thể trùm khủng bố ngay sau khi đối phương bị hạ gục.

2. Thông tin vụ đột kích bị rò rỉ lần đầu tiên trên Twitter

Ông Sohaib Athar, chuyên gia tư vấn công nghệ thông tin ở Abbottabad khi nghe thấy tiếng trực thăng quần đảo trên khu nhà của Bin Laden, liền gõ vài dòng lên tài khoản Twitter mà không hề hay biết bản thân đang "tường thuật tại chỗ" cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố nguy hiểm nhất bậc trên thế giới. Đây là sự kiện quan trọng mà chính CIA mãi 5 năm sau mới làm được.

3. Các băng phim sex của Bin Laden thực chất là danh sách khủng bố

Theo tin đồn thổi, Bin Laden sở hữu nhiều băng video khiêu dâm, nhưng chính quyền Mỹ lại phủ nhận. Cuối cùng đã được tờ The New Yorker ấn hành năm 2011 cho hay, đây thực chất là danh sách khủng bố. Sự kiện về sau được chứng minh,  bởi dư luận đã gặp hầu hết những gã đàn ông có trong phim,  xuất hiện ở nhiều nơi từ Somalia, cho đến Iraq hay Afghanistan.

4. Chiếc trực thăng tối mật đã bị phá hủy bằng búa

Một chiếc trực thăng bí mật, rất hiện đại của nhóm SEAL Team 6 đã gặp sự cố trong khi thi hành nhiệm vụ, do yếu tố bất khả kháng, đặc biệt là nhiệt độ. Sự cố bất ngờ này khiến trực thăng bất lực và hỏng cánh quạt. Ngay lập tức, phi công đã ra tay "hoá vàng" bằng một chiếc búa có sẵn trước khi tiêu huỷ bằng chất nổ đặc biệt.

3

Đuôi trực thăng đặc biệt bị hư hỏng trong phi vụ tiêu diệt Bin Laden

5. Vợ 5 của Bin Laden luôn mồm chửi rủa

Cũng theo tờ The New Yorker, vợ 5 của Bin Laden là Amal al-Fatah luôn mồm gào thét chửi rủa, chống lại lính đặc nhiệm Mỹ. Khi Laden nấp sau Amal al-Fatah và một người vợ khác, al-Fatah tiếp tục làm lá chắn di động để ngăn lính Mỹ khỏi bắn trúng chồng, cuối cùng chính người đàn bà này đã bị thương vào chân. Mặc dù vậy, al-Fatah cũng không phải vừa, sau khi được đưa ra sân cùng với những người sống sót, al-Fatah tiếp tục la hét và chửi rủa lính Mỹ.

6. Tổng thống Obama "tiếp thân mật" chú chó tham gia chiến dịch tiêu diệt Bin Laden

Ngay sau khi chiến dịch thành công, Tổng thống Barack Obama đã đích thân đến căn cứ Fort Campbell, bang Kentucky để gặp nhóm đặc nhiệm SEAL và các sĩ quan điều hành chiến dịch để uý lạo, và gặp chú chó được lính SEAL mang theo trong vụ tiêu diệt Bin Laden có tên Cairo, nó được nuôi trong một căn phòng kề cạnh với đặc vụ Mỹ.

4

Chó Cairo tham gia chiến dịch tiêu diệt Bin Laden

7. Đo chiều cao của Bin Laden bằng cơ thể lính SEAL

Trước khi đi làm nhiệm vụ tại Abbottabad, chẳng ai nghĩ đến chuyện mang theo thước đo nên khi Bin Laden  bị tiêu diệt lính SEAL đã phải nằm bên cạnh để làm thước đo. Đô đốc William H. McRaven, chỉ huy chiến dịch Jalalabad (Afghanistan) đã gọi cho tổng hành dinh CIA để xác nhận chắc chắn xem người bị giết có phải là Osama bin Laden hay không, phía chỉ huy trả lời, Bin Laden có chiều cao khoảng 1,93 - 1,94 m nên một lính SEAL có chiều cao 1,83 – 1,94 đã được lệnh nằm cạnh để đo. 

Sau này cùng với chiều cao đo được và kiểm tra ADN đã chứng minh, kẻ bị giết chính là trùm khủng bố Bin Laden.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.