Xã hội

Thêm 9 ca nghi nhiễm Covid-19, Tiền Giang lập bệnh viện dã chiến số 2

16/06/2021, 18:16

Kết quả xét nghiệm PCR 73 mẫu từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang, đã ghi nhận 9 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới.

img

Lực lượng làm nhiệm vụ mang thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa. Ảnh Trọng Tín

Chiều 16/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang cho biết, qua kết quả xét nghiệm PCR của 73 mẫu từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang, đã ghi nhận 9 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 15/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang đã lấy 73 mẫu xét nghiệm PCR đã phát hiện 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 9 ca nhiễm mới trong cộng đồng và 3 ca đang được điều trị, cách ly tại bệnh viện dã chiến Long Định chưa qua 14 ngày.

Cụ thể, 7 trường hợp tại ổ dịch ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hạnh Đông, Thị xã Cai Lậy và 2 trường hợp (huyện Cái Bè) liên quan đến dự án công trình cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Ngành y tế địa Thị xã Cai Lậy đã truy vết được 12 trường hợp F1 và 58 trường hợp F2 từ 7 ca nhiễm mới.

Theo đó, tính đến ngày 15/6, Tiền Giang ghi nhận 42 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, 11 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh (đã được điều trị khỏi) và 31 ca phát hiện trong cộng đồng.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Tiền Giang khuyến cáo người dân tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội, thực hiện tốt nguyên tắc 5K và tránh hoang mang.

img

Tại chốt kiểm dịch xã Tân Hương, huyện Châu Thành rất đông người dân khai báo y tế. Ảnh Trọng Tín.

UBND tỉnh đã ra quyết định thành lập bệnh viện dã chiến số 2, với chức năng của mình, bệnh viện sẽ tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người nghi ngờ, người nhiễm Covid-19.

Ngoài ra còn tiếp nhận, theo dõi sức khỏe hàng ngày đối với người tiếp xúc gần ca nhiễm Covid-19; phát hiện kịp thời các trường hợp có triệu chứng để cách ly và điều trị riêng.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GTVT Tiền Giang đã quyết định tạm dừng tiếp 2 tuyến xe buýt, gồm: Tuyến từ Bến xe Tiền Giang - Thị trấn Mỹ Phước và tuyến từ Bến xe Tiền Giang - Bến xe Cần Đước từ 0h ngày 16/6 đến khi có thông báo mới.

Đối với các bến khách ngang sông, bến phà, bến đò đang hoạt động nội tỉnh và liên tỉnh từ Tiền Giang đi Bến Tre, Vĩnh Long: Tất cả các chuyến vận chuyển đều phải đảm bảo thực hiện yêu cầu 5K… Chủ phương tiện phải trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách trên phương tiện và tại các bến khách ngang sông, đò, phà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.