Hồ sơ tài liệu

Thêm bằng chứng bà Clinton không đủ sức khỏe làm Tổng thống Mỹ

12/09/2016, 09:01
image

Nữ ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton phải điều trị viêm phổi.

Screenshot 2016-09-12 07.45.29

Hình ảnh cho thấy bà Hillary Clinton phải cần trợ lý dìu lên xe sau khi tham gia sự kiện kỷ niệm ngày xảy ra vụ khủng bố đẫm máu 11/9

Ngày 12/9, Bác sĩ của bà Hillary Clinton - bà Lisa Bardack cho biết nữ ứng viên Tổng thống Mỹ bị mất nước tại lễ kỷ niệm 15 năm ngày xảy ra vụ khủng bố 11/9 tại New York hôm 9/9 vừa qua và được chuẩn đoán bị viêm phổi, phải tiêm kháng sinh. Một số hình ảnh tại buổi lễ cho thấy bà Clinton rời lễ kỷ niệm sớm và phải nhờ đến sự giúp đỡ của các trợ lý khi vào trong xe ô tô.

Thông báo của bác sĩ cho biết, hiện nay bà Clinton được truyền nước và phục hồi tốt. Cũng trong thông báo, trước đó, bà Clinton nhiều lần ho liên quan tới dị ứng. Nhưng, ngày 9/9, sau tràng ho dài không ngớt, bà được chuẩn đoán bị viêm phổi. “Bà Clinton được tiêm kháng sinh và cần phải nghỉ ngơi, thay đổi lịch trình” – thông báo cho biết thêm.

Hôm nay (12/9) và ngày mai, bà Clinton sẽ gặp gỡ các nhà tài trợ tại California, bắt đầu chương trình vận động vô cùng bận rộn với hàng loạt sự kiện khác trong tuần. Vẫn chưa rõ bà Clinton giữ nguyên lịch trình này hay không.

Vấn đề sức khoẻ của bà Clinton trở thành điểm yếu để các ứng viên đảng đối lập sử dụng để vượt lên trong cuộc đua Tổng thống đang bước vào thời điểm nước rút. Tháng trước, ứng viên Donald Trump từng chỉ trích, bà Clinton không đủ thể chất và thần kinh thép để đối phó với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Thời điểm đó, bác sĩ Bardack của bà Clinton khẳng định, nữ ứng viên có tình trạng sức khoẻ cực tốt, phù hợp với vị trí Tổng thống Mỹ.

Xem thêm video bà Clinton ho sù sụ suốt 4 phút, không nói lên tiếng tại buổi vận động ở Cleveland

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.