Xã hội

Thêm ca nhiễm Covid-19 ở cộng đồng, ngành GTVT Đà Nẵng phòng dịch thế nào?

26/07/2020, 08:32

Mọi hoạt động GTVT ở Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường, tuy nhiên, công tác phòng chống dịch Covid-19 được siết chặt.

img
Nhà ga, bến xe Đà Nẵng siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19

Sáng 26/7, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, đến nay, mọi hoạt động GTVT trên địa bàn Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường.

Tại nhà ga, bến xe, lái xe, nhân viên phải thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn. Các đơn vị khuyến cáo người dân, hành khách không tụ tập đông người, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Sở GTVT TP Đà Nẵng cho hay, để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở GTVT TP Đà Nẵng sẵn sàng phương tiện phục vụ theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng.

"Đối với trong ngành GTVT, giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng đã chỉ đạo, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trong ngành khuyến cáo công chức, người lao động trong ngành thực hiện các biện pháp phòng dịch, tránh tập trung nơi đông người.

Khi có hiện tượng sốt phải đến cơ sở y tế để kiểm tra và xử lý ngay. Nghiêm cấm việc phát biểu, chia sẻ hay tiếp tay cho các thành phần xấu đưa tin sai sự thật gây hoang mang, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, gây hoang mang cho cộng đồng, người dân", ông Cường thông tin.

Theo ông Nguyễn Nhân, Trưởng ga đường sắt Đà Nẵng, hiện nay, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại nhà ga Đà Nẵng tiếp tục được siết chặt. Toàn bộ cán bộ, nhân viên phục vụ nhà ga đều phải mang khẩu trang, sử dụng dịch sát khuẩn khi làm việc.

Hành khách, người dân đến ga, đi tàu đều bắt buộc kê khai thông tin y tế, đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn.

"Mọi công tác phòng chống dịch Covid-19 tại nhà ga Đà Nẵng được tăng cường cao độ, không chút lơ la ngay từ khi Đà Nẵng công bố trường hợp có xét nghiệm dương tính với Covid-19", ông Nhân cho biết.

Ông Phạm Lợi, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và quản lý Bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng, cho hay: Hiện nay mọi công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực bến xe, nhà chờ, bán vé được thực hiện chu đáo. Những khuyến cáo về công tác phòng ngừa dịch Covid-19 được Bến xe trung tâm thành phố Đà thông tin bằng nhiều hình thức đến hành khách, người dân.

Cũng trong sáng 26/7, Bộ Y tế thông tin phát hiện thêm 1 ca mắc mới Covid-19 ở Đà Nẵng, đang điều trị tại Khoa Hồi sức Tích cực BV Đà Nẵng, phải thở máy.Đó là BN 418, nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Đà Nẵng đang triển khai các biện pháp điều tra dịch tễ, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Bộ Y tế đã thành lập ba đội công tác đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP Đà Nẵng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khi xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, để phát hiện sớm các ca bệnh, kịp thời khoanh vùng cách ly và điều trị, Bộ Y tế đã có công văn số 3966/BYT-VPB1 về việc tăng cường phát hiện sớm ca bệnh COVID-19.

Theo đó, yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn các tỉnh, thành phố khi bán thuốc cho những người có dấu hiệu cảm cúm, có triệu chứng ho, sốt phải ghi lại tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, thành phố trực thuộc TW thông tin đến các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn số điện thoại đường dây nóng hoạt động 24/24h để tiếp nhận thông tin từ các cơ sở bán lẻ thuốc, vận hành hướng dẫn các ứng dụng khai báo y tế để tiếp nhận các thông tin liên quan tới các ca nghi nhiễm để có biện pháp cách ly phù hợp.

Các cơ sở y tế tổ chức thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh tới khám chữa bệnh.

Các phòng khám tư nhân tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, có triệu chứng ho, sốt bố trí khám ở khu vực riêng và có sổ theo dõi họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh để theo dõi, quản lý ca bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.