Xã hội

Thêm cán bộ xã “bút phê” gây khó tân sinh viên ở Hà Tĩnh

22/08/2017, 12:36

Xã Kim Lộc yêu cầu cán bộ phòng giao dịch xin lỗi người dân vụ “bút phê” gây khó cho tân sinh viên.

bút phê của xã

Bút phê của cán bộ phòng giao dịch xã Kim Lộc

Sáng ngày 22/8, thông tin từ UBND xã Kim Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm một số cán bộ giải quyết hồ sơ chưa thỏa đáng cho công dân khi đặt bút phê lý lịch xấu, gây khó khăn cho một tân sinh viên trên địa bàn.

“Việc các cán bộ xã bút phê “gia đình chưa chấp hành đóng nộp theo quy định của thôn” vào lý lịch là sai với hướng dẫn, quy định của Cục Hộ tịch, Quốc tịch, chứng thực. Xã đã tiến hành họp, kiểm điểm rút kinh nghiệm trong toàn thể cán bộ, công chức. Đồng thời, giao trách nhiệm cho phòng giao dịch kịp thời sửa chữa, khắc phục sai sót; xin lỗi người dân”, ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Kim Lộc cho hay.

biên bản rút kinh nghiệm

Biên bản Hội nghi cán bộ công chức xã rút kinh nghiệm trong công tác giao dịch, giải quyết hồ sơ cho công dân

Trước đó, gia đình chị Trần Thị Vân (42 tuổi), trú thôn Yên Tràng, xã Kim Lộc phản ánh: khoảng đầu tháng 4/2017, con trai chị là cháu T.Đ.Q tới trụ sở UBND xã Kim Lộc xin xác nhận lý lịch để làm hồ sơ vào nhập học trường đại học ở Đà Nẵng.

Khi làm thủ tục, cán bộ phòng giao dịch một cửa của xã ghi nhận xét vào lý lịch là: "Bản thân và gia đình chấp hành tốt nghĩa vụ của công dân, pháp luật của nhà nước", rồi chuyển lý lịch cho ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó chủ tịch xã Kim Lộc ký, đóng dấu.

kết luận

Chủ tịch UBND xã Kim Lộc yêu cầu cán bộ phòng giao dịch sửa sai, đồng thời xin lỗi người dân

Tuy nhiên, một cán bộ tài chính xã sau khi nhận được thông báo từ thôn Yên Tràng việc gia đình chị Vân chưa đóng khoản phí 2,6 triệu đồng tiền làm đường giao thông của thôn từ năm 2014, nay nhờ thu hộ. Vị cán bộ này sau đó đã giữ lại lý lịch, yêu cầu bố mẹ em này lên làm việc, rồi sẽ trả lại hồ sơ sau khi đã cam kết đóng nộp.

Theo chị Vân, lúc ấy cháu tỏ ra bức xúc, không chấp nhận yêu cầu và xin nhận hồ sơ sớm để về có thời gian chuẩn bị vào trường nhập học. Nhưng cán bộ xã này sau đó lại ghi thêm một dòng vào phần nhận xét lý lịch là “Gia đình chưa chấp hành các khoản đóng nộp của thôn”.

Trụ sở UBND xã Kim Lộc

Trụ sở UBND xã Kim Lộc

“Sau sự việc, gia đình đã mang 500.000 đồng lên xã đóng tiền làm đường và cam kết sẽ đóng các khoản tiền còn lại. Tại đây, cán bộ xã Kim Lộc chấp thuận và làm lý lịch mới để con trai chị vào Đà Nẵng nhập học”, chị Vân nói.

Cũng theo chị Vân, năm 2014, thôn làm đường bê tông vào các ngõ ngách, chị cùng với một số hộ khác ở cách xa 1 km, không đi vào những ngõ ngách đó nên đã đề nghị xã giảm tiền. Trong thời gian đang chờ, chưa nhận được câu trả lời nên gia đình chị chưa nộp. Còn các khoản đóng nộp từ trước đến nay đều được gia đình đóng đầy đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.