Chuyện dọc đường

Thêm cạnh tranh, dịch vụ hàng không tốt lên

10/06/2015, 14:21

Có một thực tế không thể phủ nhận là dịch vụ hàng không tại Việt Nam đang tốt lên đáng kể cùng với...

dich-vu-hang-khong2
Dịch vụ hàng không nhờ sự cạnh tranh lành mạnh giữa các hãng mà có sự cải thiện đáng kể. Ảnh: Internet

Trên thị trường nội địa, khách đi máy bay đã được sử dụng dịch vụ của hãng hàng không giá rẻ từ năm 2008 với sản phẩm của Jetstar Pacific. Phân khúc giá rẻ thực sự bùng nổ khi Vietjet Air tham gia sân chơi này từ năm 2011. Lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng hàng không giá rẻ tăng mạnh trong các năm và đến năm 2014, dự kiến riêng thị trường nội địa đã có xấp xỉ 8 triệu hành khách sử dụng dịch vụ hàng không giá rẻ, chiếm gần 44% tổng lượng vận chuyển trên các đường bay nội địa.

Việc khai thác của các hãng hàng không giá rẻ đã đáp ứng nhu cầu của một thị trường chưa được khai phá, tăng tính cạnh tranh và mang lại cho hành khách ngày càng nhiều sự lựa chọn về mức giá. Dịch vụ hàng không nhờ sự cạnh tranh lành mạnh giữa các hãng mà có sự cải thiện đáng kể. Từ đây, khách đi máy bay được hưởng rất nhiều tiện ích, dịch vụ chất lượng.

Với Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia này đang tích cực nâng cấp toàn diện, đồng bộ chất lượng dịch vụ mà hãng đang cung cấp với mục tiêu trở thành hãng hàng không bốn sao ngay trong năm nay. Đến giữa năm 2014, Skytrax - Hệ thống đánh giá và xếp hạng hàng không Anh quốc đã “chấm điểm” 80% dịch vụ của Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn bốn sao.

Hãng hàng không được mệnh danh là “hiện tượng” của hàng không VN và khu vực – Vietjet Air cũng đã ra mắt công chúng mô hình hàng không thế hệ mới, hiện đại và thân thiện. Từ trước đến nay, Vietjet Air được hành khách yêu mến vì giá tiết kiệm và thường xuyên có những chương trình khuyến mãi, bán vé 0 đồng cho các đường bay nội địa và cả một số chặng quốc tế. Gần đây nhất, hãng này cũng tiếp tục được chú ý khi tung ra hạng vé mới mang tên SkyBoss với nhiều lợi ích dành cho những người dẫn đầu muốn có trải nghiệm mới lạ, độc đáo trên các chuyến bay.

Không kém cạnh, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cũng cam kết “không chỉ cung cấp vé bay giá rẻ mà đảm bảo cam kết chất lượng thích đáng”. Với slogan “Giá rẻ hàng ngày, hài lòng khi bay”, Jetstar Pacific tiếp tục khẳng định cung cấp cho hành khách vé máy bay giá rẻ mỗi ngày khi sử dụng dịch vụ của hãng. Trong thời gian tới, hãng hàng không giá rẻ này cũng sẽ tiếp tục đầu tư đội máy bay, tiếp tục được bổ sung bình quân từ 3-4 chiếc/năm đảm bảo tốc độ tăng trưởng thị trường. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.