Hồ sơ tài liệu

Thêm chỉ huy cao cấp của IS bị tiêu diệt

01/04/2016, 15:56

Mỹ đã tiêu diệt thêm một chỉ huy cao cấp của IS ở Syria vào ngày 30/3 vừa qua.

trumISS

Omar al-Shishani, một chỉ huy khét tiếng của IS, bị tiêu diệt hồi đầu tháng 3. (Ảnh: IBTimes)

Abu al-Hija, một chỉ huy cấp cao của IS được cho là đã bị tiêu diệt vào thời điểm cuối ngày 30/3 trong một đợt không kích do máy bay không người lái của liên minh do Mỹ dẫn đầu, tờ South Front dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay.

Al-Hija từ Iraq tới Syria trong 24 giờ trước đó để nhận lệnh từ thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Theo đó, al-Baghdadi muốn al-Hija đến tỉnh Aleppo, khu vực gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, để chỉ đạo IS kháng cự một đợt tấn công của Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF), được Mỹ hậu thuẫn.

"Cuộc giao tranh trở nên rất ác liệt trong 4 - 5 ngày trước, có thể khiến IS bị đẩy bật ra khỏi khu vực và mở rộng sang hướng đông vào tỉnh Raqqa", Rami Abdel Rahman, Giám đốc SOHR nói.

Tên khủng bố Al-Hija bị tiêu diệt chỉ vài ngày sau khi lực lượng chính phủ Syria giành lại Palmyra từ IS sau chuỗi các chiến thắng lớn tại thành phố cổ này.

Tuần trước, Mỹ đã tiêu diệt phó thủ lĩnh IS là Abd ar-Rahman Mustafa al-Qaduli. Hồi đầu tháng 3, một nhân vật chủ chốt đồng thời là chỉ huy khét tiếng  khác của nhóm khủng bố này là Omar al-Shishani cũng bị tiêu diệt.

"Hàng ngũ lãnh đạo IS đang bị suy yếu", người đứng đầu Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria Rami Abdel nhận định.

Trước đó, một quan chức của Lầu Năm Góc hồi đầu tuần cũng đã cho biết IS đang suy yếu và thất thế dần trong cuộc chiến đấu với liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu ở Iraq và Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.