Thời sự Quốc tế

Thêm chi tiết cho thấy biến chủng Omicron lây lan rất nhanh

06/12/2021, 10:36

Không chỉ ở Nam Phi, tại Anh, số ca nhiễm biến chủng mới cũng tăng hơn 50% chỉ trong 1 ngày.

Tính đến ngày 5/12, Vương quốc Anh ghi nhận 86 ca nhiễm biến chủng Omicron, tăng hơn 50% so với tổng số 160 ở một ngày trước. Như vậy, tổng cộng Anh ghi nhận 246 ca nhiễm biến chủng mới chỉ trong vài ngày kể từ khi thông tin về biến chủng được công bố.

Về tổng số ca lây nhiễm Covid-19 tại Anh, riêng trong ngày 5/12, nước này ghi nhận 43.992 ca và 52 ca tử vong.

Nếu tình hình dịch bệnh tại Anh còn diễn biến phức tạp, khả năng cao "xứ sở xương mù" sẽ phải áp dụng biện pháp nghiêm ngặt sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh để hạn chế biến chủng mới lây lan, Giáo sư người Anh David Spiegelhalter nhận định với kênh tin tức Sky News.

img

Người dân London mua sắm khi Giáng sinh đến gần

Theo ông David Spiegelhalter, biến chủng mới xuất hiện đúng thời điểm kinh khủng và nhạy cảm nhất vì lúc này người dân nô nức tổ chức các hoạt động ăn mừng lễ hội.

Có thể, chính phủ Anh không muốn làm gián đoạn ngày lễ Giáng sinh nhưng sau đó sẽ là vấn đề khác.

Hiện tại các nhà khoa học trên thế giới đều đang nghiên cứu về biến chủng mới. Song theo thông tin ban đầu, khả năng cao Omicron chỉ có tốc độ lây lan nhanh nhưng không gây bệnh nặng.

Trong thông báo ngày 6/12, từ Washington (Mỹ), Cố vấn của Nhà Trắng về dịch bệnh Covid-19 - ông Anthony Fauci chỉ ra có tín hiệu tích cực khi theo dõi những dấu hiệu ban đầu về biến chủng Omicron.

Theo ông Fauci, tuy biến chủng Omicron có tốc độ lây truyền mạnh tại Nam Phi, chỉ số ca nhiễm mới tại nước này đi lên theo hướng dựng đứng và chủ yếu liên quan tới Omicron. Song,có vẻ như mức độ gây bệnh của Omicron không quá nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.