Vận tải

Thêm chốt kiểm soát tại cảng, cấm xe tải chở người ra vào Hải Phòng

07/04/2020, 09:50

Hải Phòng tiếp tục siết chặt kiểm soát người ra vào thành phố, tàu thuyền đến từ vùng có dịch cũng phải quay đầu hoặc cách ly tập trung.

img
Các phương tiện đường sông, đường thủy nội địa đến từ vùng có dịch lập tức cho quay đầu hoặc cập bến phải cách ly y tế tập trung

Thành lập thêm các chốt kiểm soát tại một số cảng trọng điểm

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hải Phòng thành lập thêm các chốt kiểm soát tại một số cảng trọng điểm gồm: Hoàng Diệu, Vật Cách và Nam Ninh.

Theo đó, các phương tiện đường sông, đường thủy nội địa đến từ vùng có dịch lập tức cho quay đầu hoặc cập bến phải cách ly y tế tập trung. Các phương tiện khi ra khỏi địa bàn thành phố phải có giấy phép của UBND quận, huyện. Lực lượng BĐBP chủ động phối hợp lực lượng công an tăng cường kiểm tra, đảm bảo ANTT tại địa bàn nóng ở khu vực biên giới biển; nhắc nhở, tuyên truyền người dân hạn chế ra ngoài sau 22h nếu không có lý do chính đáng.

img
Bộ đội Biên phòng Hải Phòng báo cáo tình hình kiểm soát dịch bệnh với lãnh đạo thành phố
(Baohaiphong.com.vn)

Chủ tịch UBND thành phố giao UBND các quận, huyện thành lập các tổ, chốt kiểm soát ở các bến bãi, cảng cá nhằm kiểm soát người trên các tuyến thủy nội địa cập bến tránh tình trạng người dân ở tỉnh khác theo các phương tiện vào thành phố.

img
Xe tải chở người ra vào TP Hải Phòng sẽ bị kiểm tra chặt chẽ

Cấm ô tô tải chở người ra vào thành phố

Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng TP Hải Phòng, hiện nay mỗi ngày có khoảng hơn 10.000 lượt xe tải, xe container qua lại địa bàn thành phố với hàng vạn lái xe, phụ xe là người Hải Phòng và người của địa phương khác khiến công tác quản lý y tế trong lĩnh vực vận tải hàng hóa trở nên phức tạp, và sẽ trở thành lỗ hổng lớn nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

Để tránh sự kiểm soát ngặt nghèo khi đi trên các phương tiện cá nhân, xe chở khách… một số người dân đã “lách luật”, né tránh sự kiểm soát y tế bằng cách vào thành phố trên các xe tải chở hàng hóa do các phương tiện vận tải vẫn được phép chạy để lưu thông hàng hóa.

img
Có hiện tượng một số người dân "lách luật" ra vào thành phố bằng xe tải
(ảnh minh họa)

UBND TP Hải Phòng yêu cầu các doanh nghiệp bố trí cho lái xe, phụ xe, nhân viên ở tập trung, không đi lại, không về nhà, có danh sách thông báo cho chính quyền địa phương và Sở GTVT biết để quản lý, đồng thời chủ động và có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng dịch theo yêu cầu của Trung ương và thành phố; quản lý chặt chẽ phương tiện và lái xe, bao gồm quản lý sức khỏe, quản lý hành trình.

img
Hải Phòng tuyệt đối cấm các xe vận tải chở người ra, vào thành phố

Đối với doanh nghiệp vận tải ngoài Hải Phòng, lái xe ngoài Hải Phòng, yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành quy định về phòng dịch của thành phố, tuyệt đối cấm các xe vận tải chở người ra, vào thành phố.

"Các doanh nghiệp vận tải chịu trách nhiệm phổ biến, quán triệt đến đội ngũ lái xe. Các cơ quan chức năng của thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tuyệt đối cấm việc kết hợp chở người trên các phương tiện (trừ trường hợp đã được chủ phương tiện bố trí), nếu vi phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", UBND Hải Phòng nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.