Chuyện dọc đường

Thêm cơ hội bay giá hợp lý

22/05/2018, 06:33

Vài năm trở lại đây, với sự tham gia thị trường của các hãng hàng không giá rẻ, đã có sự thay đổi...

2

Bamboo Airways đặt mục tiêu chiếm lĩnh 3-5% thị phần vận tải khách bằng đường hàng không

Thống kê cho thấy, Vietnam Airlines hiện chỉ chiếm 37,7%, Vietjet Air chiếm 45%, Jetstar Pacific Airlines chiếm 15%, Vasco chiếm 2,3%.

Thị trường vận tải hàng không Việt Nam đang có sự góp mặt của 4 hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco cùng nhau khai thác trên 50 đường bay nội địa kết nối Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM theo hệ thống mạng đường bay “trục-nan”  từ 3 trung tâm, kết hợp phát triển mạng đường bay “điểm đến điểm” giữa các cảng hàng không địa phương.

Nếu như trước đây, nói đến hàng không Việt Nam chủ yếu chỉ có hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines. Vài năm trở lại đây, với sự tham gia thị trường của các hãng hàng không giá rẻ, đã có sự thay đổi đáng kể trong việc phân chia miếng bánh thị phần. Thống kê cho thấy, Vietnam Airlines hiện chỉ chiếm 37,7%, Vietjet Air chiếm 45%, Jetstar Pacific Airlines chiếm 15%, Vasco chiếm 2,3%.

Không nói đến Vietnam Airlines bởi hãng hàng không 4 sao này vẫn kiên định hoạt động ở phân khúc truyền thống, tập trung sản phẩm cao cấp, đường bay quốc tế, xuyên lục địa… Ở phân khúc giá rẻ, 2 hãng hàng không Vietjet và Jetstar Pacific đang cùng nhau đảm nhận việc đi lại của khoảng 60% lượng khách đi máy bay. Không thể phủ nhận, từ sau khi gia nhập thị trường, Vietjet đã mang lại cơ hội bay giá rẻ cho rất nhiều người dân. Và hiện tại, rất nhiều người cũng đang kỳ vọng một kịch bản lặp lại khi cơ hội bay của Bamboo Airways đang dần rộng mở.

Thực tế, cạnh tranh chính là linh hồn, là nền tảng của kinh tế thị trường. Cạnh tranh cũng là động lực giúp nền kinh tế đạt được hiệu quả cao hơn, mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia. Với hàng không, việc sắp sửa đón thêm “tân binh” cũng đồng nghĩa với việc thêm cạnh tranh cả về chất lượng dịch vụ và giá cả, cụ thể, cung nhiều hơn, lựa chọn nhiều hơn, chất lượng tốt lên và giá thì rẻ đi. Hay nói cách khác, khách đi máy bay sẽ có cơ hội sử dụng phương tiện vận chuyển hàng không với mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của từng phân khúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.