Bạn cần biết

Thêm địa chỉ cho người dân Huế mua cá biển sạch

03/05/2016, 16:08

Sáng nay (3/5), thêm một địa chỉ cá biển sạch được mở bán tại chợ Đông Ba để người dân Huế chọn mua.

Them- dia- chi- cho- nguoi- dan- Hue- chon- mua- c

Thêm địa chỉ bán cá biển sạch cho người dân Huế chọn mua

Đay là điểm bán sản phẩm cá biển sạch thứ 2 trên địa bàn TP. Huế được ngành chức năng (Sở Công Thương, Chi cục Thủy sản Thừa Thiên - Huế, Ban quản lý chợ...) tổ chức nhằm đưa cá về với "bữa ăn" của người dân, sau tâm lý e dè vì cá chết hàng loạt thời gian qua. Theo đó, nguồn cá trước khi xuất bán được kiểm soát chặt chẽ, xác định vị trí tàu cá hoạt động trên biển bằng công nghệ định vị vệ tinh GPS của Chi cục Thủy sản. Lượng hải sản này được tàu thuyền ngư dân khai thác tại các ngư trường xa bờ, nguồn nước biển an toàn.

Thống kê từ Sở Công thương Thừa Thiên – Huế, trong 3 ngày (30/4 đến 2/5), có khoảng 200 tấn cá đánh bắt xa bờ của ngư Thừa Thiên - Huế được các doanh nghiệp chế biến hải sản, các siêu thị thu mua để chế biến cũng như bán sỉ và lẻ tại các siêu thị trong hệ thống toàn quốc. Đây là một trong những nỗ lực của các doanh nghiệp chế biến hải sản và các siêu thị trên địa bàn, nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ.

Them- dia- chi- cho- nguoi- dan- Hue- chon- mua- c

Lãnh đạo tỉnh và Chi cục Thủy sản Thừa Thiên - Huế ăn hải sản biển đã được Siêu thị Co.op Mart Huế chế biến cho người dân dùng thử trước khi mua

Trước đó, ngày 2/5, chỉ vài giờ sau khi khai trương gian hàng bán hải sản biển sạch tại Siêu thị Co.op Mart Huế, đã có gần 1.000kg được người tiêu dùng chọn mua, tăng 300% so với lượng tiêu thụ trong một ngày bình thường. Đích thân lãnh đạo tỉnh và Chi cục Thủy sản Thừa Thiên – Huế cũng ăn hải sản biển sạch đã được Siêu thị Co.op Mart Huế chế biến cho người mua hàng có thể ăn thử trước khi mua.

Theo Chi cục Thủy sản Thừa Thiên -Huế, đơn vị cấp chứng nhận hải sản sạch thông qua việc cung cấp các tọa độ vùng biển sạch cho ngư dân khai thác, đánh bắt trên biển, khi vào bờ cũng được kiểm tra và kiểm nghiệm trước khi xuất bán. 

Them- dia- chi- cho- nguoi- dan- Hue- chon- mua- c

Người dân Huế đã yên tâm mua hải sản biển đã được Chi cục Thủy sản Thừa Thiên - Huế cấp giấy chứng nhận trước khi bày bán

Cũng trong ngày 2/5, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành chức năng và chính quyền địa phương nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, ổn định cuộc sống người dân ven biển của tỉnh trước ảnh hưởng của hiện tượng cá chết chưa rõ nguyên nhân vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.