An ninh hình sự

Thêm đối tượng bị khởi tố vì dùng rựa hăm dọa tổ công tác phòng chống dịch

24/04/2020, 10:30

Sau khi được nhắc nhở không tụ tập trong thời gian "cách ly xã hội", Trường liên tục chửi bới, dùng rựa hăm dọa tổ công tác phòng chống dịch.

img
Sau khi bị nhắc nhở không được tụ tập, Trường dùng rựa hăm dọa cơ quan chức năng. Ảnh minh họa

Ngày 24/4, Viện KSND huyện Tuy Phước (Bình Định) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thanh Trường (SN 1981, ở thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 11/4, thời điểm thực hiện "cách ly xã hội" theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, sau khi nhận tin báo tại nhà của Trường có nhiều người tụ tập. Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 gồm Công an thị trấn Diêu Trì và Trưởng ban bảo vệ dân phố đã đến nhà Trường để xác minh vụ việc. Đến nơi, thấy cửa nhà khóa nhưng bên trong có tiếng của nhiều người, tổ công tác yêu cầu mở cổng để kiểm tra.

Lúc này, Trường từ trong nhà đi ra chửi bới, sau đó mở cửa, dùng tay đánh, đẩy một thành viên của tổ công tác. Mặc dù đã được mọi người can ngăn, song Trường vẫn tiếp tục dùng rựa hăm dọa và đi lên QL 19C (đoạn vào nhà Trường) để la lối, nhục mạ và dùng tay xô đẩy, đánh vào đầu của các thành viên tổ công tác.

Cũng liên quan đến việc chống người thi hành công vụ trong việc phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Định, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, trong ngày hôm nay (24/4), lực lượng chức năng huyện Vân Canh sẽ đưa ra xét xử Nguyễn Văn Thiện (ở khu phố Tân Thuận, TT Vân Canh, huyện Vân Canh). Trước đó, đối tượng này đã có hành vi dùng dao và mã tấu rượt đuổi đoàn công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, đối tượng Nguyễn Văn Thắng (SN 1998, ở thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước) cũng sẽ bị xét xử về hành vi trên. Trước đó, chiều 5/4, tổ công tác UBND phường Nguyễn Văn Cừ (TP Quy Nhơn) đi tuyên truyền, vận động người dân phòng chống dịch Covid-19 tại chốt số 2 (gần khách sạn Hải Âu, phường Nguyễn Văn Cừ). Khi tổ công tác đến điểm này, thì Nguyễn Văn Thắng, Võ Minh Kiệt (SN 1993), Lê Quang Kiên (SN 1990), cùng ở thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước) đều không mang khẩu trang, tụ tập tại công viên gần khách sạn Hải Âu.

Tổ công tác đến gần, nhắc nhở yêu cầu 3 thanh niên trên đeo khẩu trang và về nhà thì cả 3 không chấp hành, đi về hướng biển để tắm. Trong đó, đối tượng Nguyễn Văn Thắng có hành vi chống đối lực lượng chức năng. Y thoá mạ, chửi bới tổ công tác đã không cho mình tắm biển đồng thời lao vào đánh đồng chí Bùi Thanh Bình là thành viên tổ công tác, Công an phường Nguyễn Văn Cừ. Sau khi được đưa về trụ sở Công an phường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Thắng tiếp tục chửi bới, xem thường lực lượng thi hành công vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.