An ninh hình sự

Thêm đối tượng trong đường dây đưa người vượt biên trái phép bị bắt

14/08/2022, 15:23

Trong quá trình điều tra, mở rộng vụ án, công an xác định, Lâm đã tiếp tay cho các đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép.

Liên quan đến vụ tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép xảy ra trên địa bàn huyện An Phú (tỉnh An Giang), chiều 14/8, Công an tỉnh An Giang cung cấp thông tin mới. Đó là Cơ quan An ninh điều tra nơi đây vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Văn Lâm (SN 1979, ngụ huyện An Phú) để tiếp tục điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

img

Đỗ Văn Lâm, Trần Thanh Tuấn và Nguyễn Thanh Long (thứ tự từ trái qua phải, trên xuống dưới).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Trần Thanh Tuấn (SN 1988) và Nguyễn Thanh Long (SN 1991) - cùng ngụ huyện An Phú, liên hệ với các đối tượng ở TP.HCM và Campuchia để đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới.

Tối 18/10/2021, Tuấn được các đối tượng ở TP.HCM chuyển cho 12 triệu đồng để rước 16 người khách đưa qua Campuchia.

Sau khi rước nhóm người nói trên, Tuấn đưa về 1 nhà trọ ở xã Phước Hưng, huyện An Phú, để nghỉ ngơi.

Khoảng 18h20 ngày 19/10, Tuấn điều khiển ô tô 7 chỗ chở 6 người đến khu vực ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình để giao cho Long.

Khi đến khu vực ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội thì họ bị Công an huyện An Phú phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang bắt quả tang.

Ngày 28/10/2021, Cơ quan An ninh điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Theo đó, tạm giam Tuấn và Long để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, công an xác định, Long đã câu móc với Lâm để đưa người xuất cảnh trái phép với giá 500.000 đồng mỗi chuyến.

Đối tượng đã nhiều lần đưa người xuất cảnh trái phép trót lọt

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.