Xã hội

Thêm gần 660.000 liều vaccine AstraZeneca về Tân Sơn Nhất

29/07/2021, 11:25

Sáng 29/7, thêm 659.900 liều vaccine phòng Covid -19 đã cập bến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM.

Đây là lần giao vắc xin thứ 6 và là lần thứ tư liên tiếp trong tháng 7, AstraZeneca cung cấp vaccine cho Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước giữa Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam VNVC và AstraZeneca.

img

Lô vắc xin thứ 6 của AstraZeneca vừa về đến Tân Sơn Nhất sáng 29/7.

Hợp đồng của VNVC và AstraZeneca đặt mua 30 triệu liều vaccine phòng Covid - 19. Hiện hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam gần 3,8 triệu liều, tương đương với khoảng 41% tổng lượng vaccine Covid -19 của AstraZeneca có mặt tại Việt Nam hiện nay.

Tổng cộng đã có gần 9,3 triệu liều vaccine ngừa Covid - 19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước, hiện chiếm 62% nguồn cung vaccine ngừa Covid - 19 trên cả nước.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường Châu Á mới nổi cho biết, trong tháng 7 đã liên tiếp mang về Việt Nam gần 3,4 triệu liều vaccine Covid -19 của AstraZeneca, nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vaccine về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường”, vị này nói.

img

Lô vắc xin nhanh chóng được chuyển về kho lạnh của VNVC để bảo quản theo quy định

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC chia sẻ, giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát cao điểm tại TP HCM càng thấy quý giá từng liều vaccine.

“Bằng những nỗ lực không ngừng, chỉ trong 3 tuần vừa qua, VNVC đã mang về Việt Nam gần 3,4 triệu liều vaccine phòng Covid - 19, đáp ứng khẩn cấp nhu cầu tiêm chủng phòng dịch cho người dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để đảm bảo các đợt tiếp theo giao hàng đúng tiến độ để cung cấp cho các địa phương nhằm triển khai tiêm chủng rộng rãi cho người dân”, bà Thu Hà nói.

Vaccine ngừa Covid - 19 của AstraZeneca là loại vaccine đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế.

img

Hải Dương: Thêm 7 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến thai phụ bán hàng ăn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.