Thị trường

Thêm giải pháp chống dịch với đèn Led UV

28/05/2020, 08:11

Trong cái khó ló cái khôn, khó khăn từ dịch bệnh Covid-19, Điện Quang đã cho ra đời đèn Led UV có khả năng diệt khuẩn.

img
Đèn Led UV được để gọn nhẹ trong ô tô cá nhân, nhưng khi có người đèn sẽ tự động tắt

Dịch Covid 19 khiến nhiều doanh nghiệp lao đao bởi hoạt động sản xuất bị đình trệ, hàng hóa tiêu thụ chậm. Tuy vậy, có những doanh nghiệp với sự sáng tạo của mình đã nhanh chóng đưa ra sản phẩm mới phù hợp với thị trường. Trong đó, Công ty Điện Quang vừa cho ra loại đèn Led diệt khuẩn được xem là rất hữu ích.

Ông Lâm Quang Tuấn, đại diện Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang cho biết, dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người phải giật mình khi những ngày thường họ chưa thực sự quan tâm và có những giải pháp an toàn để chống lại sự xâm nhập của vi rút, vi khuẩn vào cơ thể con người.

Dẫn các nghiên cứu từ Bệnh viện Quân Y 103, Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Thống Nhất, Trung tâm Y tế Irving - Đại học Columbia và nhiều nhà khoa học trên thế giới thì vi khuẩn dễ dàng bị tiêu diệt bằng tia UV. Một lượng nhỏ tia cực tím C (UV-C) liên tục có thể tiêu diệt vius cúm trong không khí mà không gây hại cho con người. Thực tế tại Việt Nam, các sản phẩm tia UV được sử dụng nhiều trong các hệ thống diệt khuẩn không khí tại bệnh viện, trung tâm y tế nhưng không được áp dụng rộng rãi bên ngoài.

img
Khi không có người trong xe, đèn sẽ tự động sáng để các tia UV sẽ diệt vi khuẩn

Vậy có thể tạo ra một sản phẩm có tia UV-C mang tính ứng dụng trong cuộc sống để người dân sử dụng dễ dàng mà không gây hại hay không? Với lợi thế là một doanh nghiệp sản xuất bóng đèn lớn của Việt Nam, các kỹ sư của Điện Quang ngày đêm trăn trở và nguy nghĩ vấn đề này. Họ đã “mày mò” nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật diệt khuẩn bằng tia UV tiên tiến trên thế giới vào giải pháp đèn LED UV diệt khuẩn. Cuối cùng sản phẩm đèn Led UV đã được Công ty Điện Quang cho ra đời với thiết kế gọn nhẹ, thân thiện, góp phần bảo vệ sức khoẻ của người dân.

Theo ông Tuấn, đèn Led diệt khuẩn có hai dạng là cố định và di động. Loại cố định dùng để diệt khuẩn trong thang máy, phòng làm việc, nhà vệ sinh, bệnh viện, xe buýt… Loại đèn Led diệt khuẩn di động dùng cho gia đình, có thể cầm tay, xách đi bất cứ nơi đâu, thậm chí cả trong ô tô riêng.

Cầm một chiếc đèn Led UV, ông Tuấn đưa vào ô tô để đặt thử vào bất cứ vị trí nào bên trong ô tô cá nhân rất gọn nhẹ, tiện ích. Theo ông Tuấn, ô tô gia đình thường đi lại trong những điều kiện thời tiết khác nhau, có khi ô tô để giữa nắng, mưa thời gian dài, là điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn sinh sống. Vì vậy, ứng dụng tia cực tím (UV-C) từ đèn Led UV giúp tiêu diệt và làm bất hoạt các vi sinh vật có hại trong ô tô mà chúng ta nhiều khi không để ý tới.

Đặc biệt, đèn Led UV được tích hợp công nghệ cảm biến tự động bật/tắt thông minh. Khi để trong ô tô, đèn sẽ tự động bật sáng để diệt khuẩn. Nhưng khi có người xuất hiện, đèn sẽ tự động tắt để tia UV không gây hại đối với những người ngồi trong xe.

img
Cơ quan chức năng đã thử nghiệm về khả năng diệt khuẩn của đèn Led UV do Công ty Điện Quang sản xuất

Khi được hỏi sản phẩm đèn Led UV của Điện Quang đã được cơ quan chức năng kiểm định trước khi đưa ra thị trường hay chưa? Ông Lâm Quang Tuấn giấy chứng nhận kết quả thử nghiệm do Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 (thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng) thực hiện ngày 28/4 vừa qua. Kết quả thực nghiệm cho thấy khả năng diệt khuẩn của đèn Led UV do Điện Quang sản xuất đạt trên 99,9%.

Hiện nay các hoạt động vận tải, giao thông đã trở lại bình thường. Tuy vậy cơ quan chức năng vẫn triển khai các giải pháp chống dịch như yêu cầu hành khách đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn. Việc Công ty Điện Quang cho ra đời đèn Led UV cũng sẽ là giải pháp hữu ích trong giai đoạn hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.