• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Thêm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp vận tải

01/01/2015, 10:05

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN vận tải, từ tháng 7/2014, Bộ GTVT vừa cho phép tăng tải trọng toàn bộ của 7.105 chiếc sơ-mi rơ-moóc chở container lên mức tối đa của nhà sản xuất ...

  Biện pháp kỹ thuật trên đã giải quyết khó khăn của DN, nhất là với những trường hợp xe dễ “dính” quá tải trọng trục, mà nguyên nhân do trước đây DN tự ý thay đổi thiết kế SMRM hoặc đặt hàng sản xuất xe theo nguyên lý dồn tải về phía sau để tăng sức kéo gấp 2-3 lần. Ông Đặng Trần Khanh, Phó trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm VN cho biết, đã có hơn 2 nghìn chiếc SMRM điều chỉnh để tăng sức chở của phương tiện, trong đó hơn 400 xe cải tạo theo thiết kế. Tuy nhiên, do thời hạn áp dụng chỉ trong vòng năm tháng nên những DN có nhiều phương tiện khó thu xếp thời gian để chuyển đổi hết. 

Trước thực tế trên, mới đây, Bộ GTVT đã có văn bản cho phép gia hạn thực hiện giải pháp trên thêm một năm nữa (đến hết 31/12/2015). Theo đó, các trường hợp được cấp giấy chứng nhận “tăng tải” tạm thời cũng được đổi giấy kiểm định đến hết thời điểm mà không phải nộp phí kiểm định.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng cho phép tăng tải trọng toàn bộ đối với SMRM tải (thùng kín, mui); Cho SMRM tải thùng hở không có mui phủ được chở cả container (trước đây chỉ được chở hàng rời). Đối với các mẫu xe SMRM được sản xuất, lắp ráp trong nước đang lưu hành, trước đây bị hạn chế tải trọng để phù hợp với sức chịu tải của hệ thống cầu đường, nếu chủ xe có nhu cầu nâng tải trọng, Cục Đăng kiểm VN sẽ đánh giá lại hồ sơ thiết kế và “trả lại” tải trọng theo thiết kế ban đầu. Với ôtô đầu kéo, chỉ cần chủ xe cung cấp tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất sẽ được điều chỉnh để tăng thêm sức kéo phương tiện.

Hồng Xiêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.