Điều tra

Thêm giám đốc bị bắt vì tiếp tay người nước ngoài nhập cảnh trái phép

15/05/2021, 17:10

Dưới "mác" chuyên gia, các đối tượng người nước ngoài được giám đốc doanh nghiệp tại Việt Nam tiếp tay nhập cảnh trái phép.

img

Một giám đốc doanh nghiệp bị khởi tố, bắt tạm giam vì tiếp tay người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Trưa 15/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét và bắt tạm giam 2 người liên quan đến đường dây tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Hai bị can là Lê Xuân Thành (37 tuổi, trú tổ 53, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) và Tô My Hồng Anh (32 tuổi, trú 18 Phan Thanh, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Các đối tượng này được xác định đã tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trái phép dưới "mác" chuyên gia.

Theo điều tra của cơ quan công an, Thành là giám đốc 2 công ty là: Công ty TNHH Phi Anh Pro và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Patour (cùng thuê đặt văn phòng tại chung cư Monarchy, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà).

Từ tháng 1 - 3/2021, Thành câu kết một doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Đà Nẵng, sử dụng pháp nhân các doanh nghiệp do Thành đăng ký để bảo lãnh cho 7 người Hàn Quốc nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia hoặc nhà đầu tư.

Theo cơ quan điều tra, những người nhập cảnh không phải là chuyên gia lao động hoặc nhà đầu tư, không thuộc đối tượng ưu tiên được nhập cảnh trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly, những người nhập cảnh này không làm việc tại các doanh nghiệp đã bảo lãnh mà làm việc tự do tại nhiều nơi.

Cơ quan điều tra cũng xác định, Tô My Hồng Anh là nhân viên của doanh nghiệp do người Hàn Quốc làm chủ, trực tiếp tham gia quá trình móc nối giữa doanh nghiệp này với Lê Xuân Thành và Nguyễn Trần Anh Tuấn để đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Nguyễn Trần Anh Tuấn cũng được xác định là người lập 3 doanh nghiệp, tham gia bảo lãnh, giúp nhiều người Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép, đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng khởi tố, bắt giam ngày 12/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.