Xã hội

Thêm hai tổ đặc biệt kiểm soát 100% người ra đường khu phố cổ Thủ đô

30/08/2021, 17:32

Quận Hoàn Kiếm thành lập thêm hai tổ công tác đặc biệt kiểm soát 100% người ra đường và một tổ đặc biệt giám sát người trong khu vực cách ly.

Ngày 30/8, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tiếp tục tăng cường thêm 2 tổ công tác đặc biệt kiểm tra 100% người ra đườngtại khu vực phố cổ và 1 tổ công tác hoạt động trong khu vực cách ly phường Chương Dương để giám sát người dân cách ly nhà với nhà, không đi lại trong khu vực cách ly.

img

Hai nam thanh niên sinh sống ở khu vực phong toả phường Chương Dương ra khỏi nhà với lý do lấy thức ăn được tổ công tác đặc biệt nhắc nhở, phun thuốc khử khuẩn, yêu cầu quay vào nhà, sẽ có tổ công tác lấy giúp

Như vậy, hiện quận Hoàn Kiếm có 3 tổ công tác đặc biệt kiểm soát chặt 100% người ra đường trên địa bàn. Ba tổ công tác này do 3 Phó đội trưởng Đội CSGT- trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm trực tiếp chỉ huy, hoạt động như mô hình tổ liên quân của Công an TP Hà Nội đang triển khai, nhằm kiểm soát chặt việc cấp phát giấy đi đường tràn lan.

Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, ngoài 3 tổ đặc biệt, Công an quận đã và đang triển khai 3 tổ tuần tra ban đêm phòng chống tội phạm, đua xe trái phép, 24 tổ tuần tra của Công an các phường phối hợp Công an thành phố triển khai các Tổ liên quân xử lý vi phạm về phòng, chống dịch bệnh.

"Với ba tổ công tác đặc biệt kiểm soát 100% người ra đường, chỉ trong ngày 29 và sáng 30/8, Công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 32 trường hợp vi phạm phòng chống dịch, lập biên bản phạt 64 triệu đồng, trong đó 1 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 31 trường hợp không ra đường không có lí do chính đáng", Đại tá Hùng thông tin.

img

Đội CSGT - trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) kiểm tra giấy tờ người đi đường trên địa bàn phố cổ

Trung tá Dương Bảo Thạch, Phó Đội trưởng Đội CSGT- trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt hoạt động khu cách ly phường Chương Dương cho biết thêm, hiện phường Chương Dương đang thực hiện phong toả từ 0h ngày 16/8 đến 0h ngày 7/9 trên phạm vi phố Vọng Hà từ số nhà 63 đến số nhà 121 bên lẻ, từ số nhà 90 đến số nhà 166 bên số chẵn; 1/188 Bạch Đằng; số 261 Bạch Đằng và ngõ 609 Bạch Đằng.

Tổ công tác phân công người tuần lưu trong khu vực cách ly, khi phát hiện người dân ra khỏi nhà sẽ nhắc nhở, yêu cầu chấp hành nghiêm túc quy định nhà cách ly với nhà.

"Ngày 29/8 và sáng 30/8, riêng tổ công tác đặc biệt phường Chương Dương đã xử phạt 33 trường hợp vi phạm giãn cách xã hội với tổng số tiền phạt là 15,2 triệu đồng, là các vi phạm không đeo khẩu trang, ra ngoài không có lý do chính đáng", Trung tá Thạch cho hay.

img

Trưa 30/8, Hà Nội ghi nhận 45 ca Covid-19, ổ dịch Thanh Xuân thêm 32 ca

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.