Vận tải

Thêm hãng hàng không công bố kế hoạch mở đường bay tới Vân Đồn

01/03/2019, 20:40

Đã có thêm một số hãng hàng không công bố kế hoạch mở đường bay tới Cảng hàng không Quốc tế 5 sao Vân Đồn (Quảng Ninh).

img
Sau 2 tháng đi vào khai thác, sân bay Vân Đồn đã đón gần 12.000 lượt hành khách đến với Quảng Ninh

Theo thông tin từ Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), có thêm một số hãng hàng không công bố kế hoạch mở đường bay tới Vân Đồn như: DongHai Airlines (Trung Quốc) và Bangkok Airways (Thái Lan). Bên cạnh đó, hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cho biết đang nghiên cứu cùng HaNa Tour (Hàn Quốc) về việc mở đường bay thẳng Vân Đồn - Hàn Quốc.

Từ khi đi vào hoạt động (ngày 31/12/2018) đến nay, sân bay Vân Đồn đã đón gần 12.000 lượt hành khách đến với Quảng Ninh, tương đương lượng khách từ Quảng Ninh đến TP HCM. 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam đang tổ chức khai thác tại cảng hàng không này gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways.

Theo đánh giá từ đại diện Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, động lực chính thúc đẩy các hãng hàng không mở tuyến bay tới Sân bay Vân Đồn chính là tiềm năng du lịch của Quảng Ninh và đặc biệt là TP Hạ Long bởi Quảng Ninh sở hữu khoảng 600 điểm tham quan, bao gồm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, trong đó có kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long cùng 5 di tích quốc gia đặc biệt khác trên địa bàn.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên của cả nước. Đây là Cảng hàng không cấp 4E (theo tiêu chuẩn của ICAO), sân bay quân sự cấp II. Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn có thể đón các loại máy bay có tải trọng lớn như Boeing 787, 777 và Airbus A350, A320. Công suất nhà ga giai đoạn 1 đạt 2,5 triệu hành khách/năm; khu xử lý hàng hóa công suất 10.000 tấn/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.