Xã hội

Thêm khách hàng tố Alibaba bán đất trồng cây công nghiệp lâu năm

18/12/2017, 18:15

Hiệp hội bất động sản TP.HCM vừa chuyển đơn tố cáo của khách hàng về Công ty Alibaba lên Bộ Công an.

20171126_094724

Các cơ quan chức năng lên tiếng khẳng định dự án Tây Bắc Củ Chi chưa giao cho đơn vị nào, nhưng Công ty Alibaba vẫn ngang nhiên tổ chức hội nghị đặt chỗ vào tháng 11/2017.

Ngày 18/12, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, liên quan đến Công ty CP Địa ốc Alibaba, hội vừa chuyển đơn tố cáo của khách hàng Đồng Thị Kim Phượng (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đến Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an. Sở dĩ HoREA chuyển đơn này là do nội dung đơn tố cáo của bà Phượng có liên quan đến vụ việc Công ty Alibaba đang được Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46) thuộc Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an xử lý.

Theo bà Phượng 27/07/2017, bà có mua 3 lô đất thuộc dự án Alibaba Long Phước 7 của Công ty Alibaba do ông Nguyễn Thái Lĩnh, giám đốc là đại diện với số tiền là 766.800.000 đồng. Sau khi nghe cảnh báo từ HoREA, cũng như thông tin trên báo đài về việc Công ty Alibaba có dấu hiệu lừa đảo, ngày 23/11/2017, bà Phượng đã liên hệ với Công ty Alibaba yêu cầu cung cấp các giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án Alibaba Long Phước 7.

Tuy nhiên, đại diện Alibaba chỉ cung cấp cho khách hàng về hợp đồng chuyển nhượng đất giữa Công ty Alibaba và Công ty CP Alibaba Law Firm và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Đỗ Thị Kim Cơ, có diện tích 16.250m2 tại xã Long Phước (Long Thành, Đồng Nai). Khu đất này được bà Đỗ Thị Kim Cơ sang nhượng lại cho ông Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty Alibaba và đây là loại đất trồng cây công nghiệp lâu năm.

“Công ty Alibaba đã cố tình lừa đảo người dân để chiếm đoạt tài sản, vi phạm pháp luật, vi phạm luật bất động sản. Vì trên thực tế, đất này là đất trồng cây công nghiệp lâu năm, không phải là đất thổ cư để quy hoạch khu dân cư, phân lô tách thửa bán cho người dân, không được cơ quan có thẩm quyền tỉnh Đồng Nai phê duyệt”, bà Phượng bức xúc viết trong đơn tố cáo.

Trước nguy cơ bị lừa đảo mất tiền, bà Phượng đã làm đơn yêu cầu thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên đến ngày 14/12/2017, bà vẫn chưa được Công ty Alibaba giải quyết thỏa đáng. Chính vì vậy, bà đã làm đơn tố cáo với mong muốn lấy lại số tiền mình đã nộp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.