Điện ảnh

Thêm một bộ phim Trung Quốc chứa bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp

21/03/2021, 08:24

Khán giả Việt kêu gọi tẩy chay phim "Em là thành trì doanh lũy của anh" do Trung Quốc sản xuất có lồng ghép bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp.

img

Phân đoạn có chứa bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp trong "Em là thành trì doanh lũy của anh"

Mới đây, trên một số diễn đàn phim ảnh, chia sẻ thông tin bộ phim "Em là thành trì doanh lũy của anh" do Trung Quốc sản xuất có lồng ghép bản đồ nước này với "đường lưỡi bò" phi pháp.

Cụ thể phút thứ 29, tập 15 phim, bản đồ Trung Quốc hiện rõ đường chín đoạn bằng các dấu gạch trắng. Khi phát hiện sự việc, nhiều người thể hiện bức xúc trên mạng xã hội vì Trung Quốc không tôn trọng chủ quyền của Việt Nam.

Thậm chí, có 1 trang fanpage chuyên cập nhật về phim ảnh, nghệ sĩ Trung Quốc còn tuyên bố "sẽ không đăng bất kỳ thông tin nào về bộ phim này nữa". Phần đông khán giả cũng kêu gọi tẩy chay và không xem, ủng hộ "Em là thành trì doanh lũy của anh".

img

img

img

S

img

Khán giả kêu gọi tẩy chay phim

Theo tìm hiểu, bộ phim hiện đang được chiếu rộng rãi trên nhiều trang chiếu phim lậu tại Việt Nam. Phân cảnh có chứa bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp vẫn chưa được cắt bỏ. Còn trên một trang web chiếu phim có trả phí, phân đoạn gây tranh cãi nói trên đã bị cắt bỏ.

Trước đó, một số bộ phim truyền hình của Trung Quốc bị khán giả Việt phát hiện có chứa bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp như: "Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta", "Lấy danh nghĩa người nhà"...

“Em là thành trì doanh lũy của anh" là câu chuyện tình ngọt ngào giữa chàng cảnh sát Hình Khắc Lũy (Bạch Kính Đình) trẻ tuổi và bác sĩ Mễ Kha (Mã Tư Thuần) đầy lòng nhân hậu. Cả hai gặp nhau trong một khóa huấn luyện cứu hộ khẩn cấp do SWAT tổ chức. Qua thời gian cùng sinh hoạt và hết mình vì sự nghiệp, cả hai dần xích lại gần nhau, nảy sinh tình cảm.

Phim hiện đang được 8.1 điểm với tổng 83% đánh giá tốt, chỉ có 7% đánh giá kém trên Douban.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.