Bạn cần biết

Thêm một ca tử vong vì sốt xuất huyết tại Hà Nội

18/07/2017, 18:17

Thêm một ca tử vong vì sốt xuất huyết tại Hà Nội, nâng tổng số người chết do căn bệnh này lên 15.

sốt xuất huyết

Thêm một ca tử vong vì sốt xuất huyết tại Hà Nội

Tin từ BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, thêm một ca tử vong vì sốt xuất huyết (SXH) tại Hà Nội. Đó là một bệnh nhân 51 tuổi (trú tại phường Vạn Phúc, Cống Vị, Ba Đình, được chuyển đến bệnh viện vào 6h40 ngày 12/7. Bệnh nhân được xác định SXH trên nền bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp… nhập viện muộn. Sau hai ngày điều trị bệnh nhân đã tử vong do xuất huyết não.

Theo TS. Nguyễn Văn Kính, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, hiện dịch SXH đang rất căng thẳng tại Hà Nội và cả phía Nam. Biến đổi khí hậu, mưa nhiều càng khiến muỗi SXH tăng trưởng nhanh. Bên cạnh đó, người dân còn chưa ý thức trong việc phòng bệnh cũng như khi mắc bệnh.

Tại bệnh viện, mỗi ngày gần 200 ca vào khám, tăng nhanh trong 2 tuần nay. Có ngày, bệnh viện khám hơn 500 bệnh nhân, trong đó một nửa là SXH. BV cũng đã phải mở thêm 3 phòng khám chuyên về SXH. Số bệnh nhân khám SXH buộc phải nhập viện khoảng 20%. Các ca bệnh được điều trị qua nguy hiểm, đều phải chuyển xuống tuyến dưới. Mỗi ngày chuyển 30 – 40 bệnh nhân. Bệnh viện cũng huy động sử dụng cả cơ sở 2 để điều trị bệnh nhân mắc SXH.

Ông Kính cũng cho biết, hiện nhiều ca nhập viện trong tình trạng nặng. Do vậy, cần khuyến cáo người dân nếu có biểu hiện sốt cần khám, xét nghiệm để loại trừ và có phác đồ điều trị thích hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.