World Cup 2022

Thêm một đội tuyển sa thải HLV sau khi bị loại khỏi World Cup 2022

02/12/2022, 10:56

HLV Roberto Martinez bị đội tuyển Bỉ sa thải ngay sau khi để hòa Croatia và dừng chân tại vòng bảng World Cup 2022.

Không lâu sau trận hòa Croatia ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022, HLV Roberto Martinez đã bị Liên đoàn bóng đá Bỉ (RBFA) sa thải.

img

HLV Roberto Martinez bị sa thải sau khi Bỉ bị loại từ vòng bảng World Cup 2022

“Chúng tôi xin thông báo Roberto Martinez sẽ thôi dẫn dắt tuyển Bỉ sau World Cup 2022. Đây là quyết định đã được đưa ra từ trước giải đấu”, RBFA thông báo trên mạng xã hội.

Chia sẻ về việc bị sa thải, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: “Tôi vừa trải qua trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV tuyển Bỉ. Nói thật, nó rất xúc động.

Bạn có thể đặt niềm tin vào lứa cầu thủ tiềm năng khác của Bỉ, nổi bật nhất là Youri Tielemans. Thế hệ vàng hiện tại đã để lại di sản bằng những cách khác nhau”.

Trong trận đấu với Croatia vào đêm 1/12, đội tuyển Bỉ đã tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đều bị bỏ lỡ đầy đáng tiếc.

Nổi bật nhất trong đó là trường hợp của Lukaku khi anh có ít nhất 4 cơ hội để mở tỷ số nhưng đều không tận dụng thành công.

Nói về trận hòa này, HLV Martinez cho biết: “Để có được một chiến thắng ở World Cup chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Chúng tôi đã chơi tệ trong trận đấu ra quân và ngay sau đó là trận thua xứng đáng trước Ma Rốc.

Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với Croatia. Chúng tôi tạo ra được nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Nhưng dù sao chúng tôi cũng rời giải trong tư thể ngẩng cao đầu”.

HLV Roberto Martinez lên nắm quyền ở đội tuyển Bỉ từ năm 2016 và được dẫn dắt “thế hệ vàng” với những ngôi sao hàng đầu như Lukaku, De Bruyne, Hazard hay Courtois.

Tuy nhiên, trong hơn 6 năm tại vị, thành tích tốt nhất mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha mang lại cho đội bóng này chỉ là vị trí thứ 3 tại World Cup 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.