Thời sự Quốc tế

Đường ống dẫn dầu từ Nga sang châu Âu bị rò rỉ

12/10/2022, 15:25

Nhà vận hành PERN của Ba Lan thông báo phát hiện một điểm rò rỉ trên đường ống Druzhba dẫn dầu từ Nga sang Đức.

Trong thông báo ngày 12/10, công ty PERN cho biết hệ thống tự động đã phát hiện vết nứt trên một nhánh thuộc hệ thống đường ống Druzhba, tại vị trí cách thị trấn Plock, miền trung Ba Lan khoảng 70km vào một ngày trước.

Nhánh đường ống hư hại đã được dừng vận hành ngay lập tức, nhánh còn lại tiếp tục hoạt động bình thường.

img

Một trạm tiếp nhận thuộc hệ thống đường ống Druzhba tại Đông Âu. Ảnh - AFP

Nhà vận hành đường ống PERN hiện chưa xác định nguyên nhân dẫn tới sự cố. Nhân viên công ty, lính cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường để đánh giá tình hình, đảm bảo an ninh.

Ông Mateusz Berger một quan chức cấp cao của Ba Lan phụ trách về hạ tầng năng lượng cho biết, hiện chưa có cơ sở để nghi ngờ vết nứt này là do bị phá hoại.

Transneft, nhà vận hành hệ thống đường ống Druzhba của Nga, đã xác nhận việc PERN thông báo về vụ rò rỉ.

Đường ống Druzhba là một trong những hệ thống vận chuyển dầu mỏ lớn nhất thế giới với chiều dài 4.000km, vận chuyển dầu từ Nga sang Ukraine, Belarus, Ba Lan, Hungary, Slovakia, Cộng hòa Séc, Áo và Đức.

Sự cố trên đường ống Druzhba xảy ra sau khi giới chức Đan Mạch và Thụy Điển thông báo phát hiện các điểm rò rỉ trên 2 đường ống khí đốt Nord Stream dẫn khí đốt từ Nga sang châu Âu qua đường Biển Baltic hồi cuối tháng 9. Nga và một số quốc gia châu Âu khác nhận định vụ việc là kết quả của hành vi phá hoại có chủ đích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.