Thời sự

Thêm một kênh thanh toán vé tàu điện tử qua bưu điện

12/11/2014, 13:11

Hành khách không biết sử dụng internet, không có thẻ tín dụng, hoặc nhà ở xa ga đường sắt có thể thanh toán tiền vé tàu qua các bưu cục.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Thành Hưng chứng kiến lễ ký giữa hai CEO VNR và VNP
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Thành Hưng chứng kiến lễ ký giữa hai CEO VNR và VNP

Theo hợp đồng, từ ngày 21/11, VNP chính thức cung cấp dịch vụ thu hộ tiền bán vé tàu từ người nộp tiền/khách hàng mua vé tàu trên hệ thống bán vé điện tử của VNR tại các Bưu cục có kết nối mạng máy tính online trong phạm vi toàn quốc. Dịch vụ này được thực hiện vào tất cả các ngày trong năm trừ ngày nghỉ lễ, tết. Thời gian phục vụ khách hàng theo giờ mở cửa quy định của các bưu cục.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, VNR đang trong quá trình tái cơ cấu mạnh mẽ nhằm phục vụ người dân tốt hơn, đem lại lợi ích cho xã hội. Những thay đổi này đã được người dân ghi nhận. Việc thu hộ tiền vé tàu sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho người dân. Thứ trưởng mong VNP triển khai ngay đội ngũ nhân viên tại các bưu cục để hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ tiện ích này.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng tự điền các thông tin giao dịch vào giấy nộp tiền hoặc yêu cầu giao dịch viên trợ giúp vấn tin tra cứu thông tin giao dịch trên hệ thống để thực hiện giao dịch nộp tiền. Khách hàng trả tiền mua vé tàu điện tử qua hệ thống Bưu điện cần nộp một lần số tiền đúng với số tiền phải nộp của mỗi giao dịch theo dữ liệu của Đường sắt Việt Nam cung cấp qua mạng kết nối. Kết thúc giao dịch, khách hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận nộp tiền.

Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNP cho biết, việc triển khai thu hộ tiền vé tàu điện tử qua hệ thống các bưu cục của Bưu điện Việt Nam sẽ khai thác tốt nhất tiềm năng hiện có của mỗi bên, phát huy lợi thế, phát triển, đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh của các bên, hướng đến lợi ích của khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng khi lựa chọn dịch vụ của hai bên.

Hợp đồng được ký kết giữa VNR và VNP mở ra những triển vọng hợp tác mới hứa hẹn mang đến nhiều thành công. Trước đó, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương “Các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”, VNR và VNP đã ký thỏa thuận phối hợp công tác từ đầu năm 2014.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc VNR cho biết, sắp tới đây VNR sẽ đưa hệ thống bán vé tàu điện tử (đã ký kết xây dựng với Tập đoàn FPT) vào hoạt động từ ngày 21/11. Hành khách có thể thanh toán qua 2 hình thức là qua thẻ tín dụng hoặc trực tiếp tại các ga đường sắt. Tuy nhiên không phải hành khách nào cũng có thẻ tín dụng, hơn nữa tại các vùng sâu vùng xa, khoảng cách từ nhà đến các ga đường sắt rất xa nên việc các bưu cục triển khai thực hiện thu hộ vé tàu sẽ tạo thuận lợi hơn cho hành khách trong việc mua vé và thanh toán vé tàu.

Hiện VNP có 3.000 điểm giao dịch trực tuyến và hơn 6.000 điểm giao dịch ngoại tuyến.

Trước đó vào ngày 11/11, VNR cũng ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB). Trong đó, VIB được chỉ định là ngân hàng phục vụ chính cho VNR và các đơn vị trực thuộc. Từ ngày 1/12, khách hàng có thể đến 53 chi nhánh, phòng giao dịch của VIB tại TP HCM, Đồng Nai và Bình Dương thanh toán tiền mua vé tàu điện tử. Đặc biệt, để thuận tiện cho khách hàng thanh toán tiền mua vé tàu Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, từ ngày 1 - 10/12, các địa điểm giao dịch VIB sẽ mở cửa cả ngày thứ 7 và Chủ nhật từ 8h - 16h và kéo dài thời gian giao dịch tới 18h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.